ส.ประกันวินาศภัยไทย แจง กรณี สินมั่นคงประกันภัย ยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโรคโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส.ประกันวินาศภัยไทย แจง กรณี สินมั่นคงประกันภัย ยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโรคโควิด-19 ขณะที่ วิริยะประกันภัย ยกเลิกกการต่อประกันโควิด ทุกแบบ ทุกแผน

จากกรณีที่ สินมั่นคงประกันภัย  แจ้ง "ยกเลิก" ผู้ทำประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา แบบ เจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2  in 1 ทางด้าน สมาคมประกันวินาศภัยไทยชี้แจง กรณีดังกล่าว ระบุว่า ในส่วนของสมาชิกสมาคมฯ ที่ขายกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 ราย อื่นๆ ยังไม่มีนโยบายยกเลิกกรมธรรม์แต่อย่างใด 

คปภ. สั่งห้าม "สินมั่นคงยกเลิกประกันโควิด"

ทนายชี้ "สินมั่นคง" เทลูกค้าประกันโควิด ไม่ผิดสัญญา - อาญา แต่อาจใช้สิทธิไม่สุจริต ละเมิด ต้องเยียว...

ส่วนกรณีของ สินมั่นคงประกันภัย ได้ประสานไปทาง คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพื่อหารือประเด็นดังกล่าวซึ่งทาง คปภ. จะเป็นผู้ดำเนินการต่อไป

 

ขณะเดียวกัน นายอานนท์ วังวสุ  นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าว พีพีทีวี ช่อง 36 ระบุว่า ไม่อยากให้ประชาชนเป็นกังวล เพราะบริษัทกันภัยในปัจจุบันไม่มีบริษัทใดมีนโยบายยกเลิกแบบที่สินมั่นคงประกาศออกมา โดยเฉพาะสถานการณ์ปัจจุบันเรายิ่งต้องทำหน้าที่ของเราให้มากยิ่งขึ้นด้วยซ้ำ ก็ขอยืนยันว่าจะไม่มี ไม่มีบริษัทอื่น ยกเลิกกรรมธรรม์อีก

เช่นเดียวกับ นายสาระ ล่ำซำ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย ส่งสารสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ยืนยันบริษัทประกันชีวิตทุกแห่ง พร้อมยึดมั่นในข้อตกลงตามสัญญา และพร้อมที่จะปฎิบัติตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัยไปจนครบกำหนดสัญญา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าไม่มีกรณี ยกเลิกประกันภัยโควิด-19 อย่างกรณีดังกล่าว แต่มีบริษัทประกันบางราย เช่น บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ออกประกาศ ยกเลิกการรับประกันต่ออายุแบบประกันโควิด ทุกแบบ ทุกแผน มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.64 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ทุกช่องทางขาย แต่ยังคงให้ความคุ้มครองลูกค้าเก่า 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของบริษัทประกัน อื่นๆ ยังคงให้ความคุ้มครองโควิด 19 เช่น 

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ยืนยันการให้ความคุ้มครองโควิด 19 แก่ลูกค้าที่มีความคุ้มครองโควิด 19 ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ รวมถึง บริษัทเมืองไทยประกันภัย เป็นต้น 

คอนเทนต์แนะนำ
คปภ. ออกหนังสือปลดเงื่อนไข "ยกเลิกใช้สิทธิเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโควิด"
เมื่อใช้ Antigen Test Kit ตรวจแล้วเจอโควิดต้องรีบทำ

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ