ประวัติ "พ.ท.หนุน ศันสนาคม" จากยุค คสช. ครม.ตั้งเป็น ผอ.กองสลากคนใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม.มีมติแต่งตั้ง พ.ท.หนุน ศันสนาคม ขึ้นเป็นผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดประวัติ เสธ.หนุน จากยุคคสช.สู่เก้าอี้บิ๊กกองสลาก

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติ แต่งตั้งและกำหนดอัตราเงินเดือนของผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล คนใหม่ โดยคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอแต่งตั้ง พันโท หนุน ศันสนาคม รองผู้อำนวยการกองสลาก ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ระบุในสัญญาจ้างผู้อำนวยการฯ แต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ    

"เฟคนิวส์" กองสลากยันไม่เลื่อนออกรางวัลงวดวันที่ 1 ส.ค.

ครม.เคาะเยียวยาผู้ประกอบการ-ลูกจ้างเพิ่ม 3 จังหวัด ล็อกดาวน์ “ฉะเชิงเทรา-ชลบุรี-อยุธยา”
   

 

 

มติครม.แต่งตั้ง พ.ท.หนุน ศันสนาคม พร้อมการกำหนดอัตราค่าตอบแทนคงที่ในอัตรา 280,000 บาทต่อเดือน โดยในระหว่างอายุสัญญา สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะปรับขึ้นค่าตอบแทนคงที่ในวันที่ 1 ตุลาคม ของทุกปี ในอัตราไม่เกินกว่าร้อยละ 10 ของค่าตอบแทนคงที่ที่ผู้รับจ้างได้รับ

ทั้งนี้ ให้ขึ้นกับผลการประเมินตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินของคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยการปรับขึ้นค่าตอบแทนคงที่ตลอดอายุสัญญาจ้างจะต้องไม่มีผลให้อัตราค่าตอบแทนคงที่ที่ได้รับเกินกว่าอัตราขั้นสูงตามกรอบอัตราค่าตอบแทนคงที่ที่ กค. ได้ให้ความเห็นชอบไว้

โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ระบุในสัญญาจ้างผู้อำนวยการฯ แต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ ทั้งนี้ ตามมติคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในการประชุมครั้งที่ 6/2564 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 และครั้งที่ 7/2564 เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564

รู้จัก พ.ท.หนุน ศันสนาคม เป็นบุตรชายของ พล.อ.นิยม  ศันสนาคม อดีตผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

สำหรับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม  หรือ เสธ.หนุน จบเตรียมทหารรุ่นที่ 31 รุ่นเดียวกับนายตำรวจคนดัง "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา(สบ9) เสธ.หนุน เป็น นักเรียนนายร้อยจปร.รุ่นที่ 42 สมัยเรียนเป็นนักรักบี้

จบปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 

เคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.11พัน2รอ.)

พ.ท.หนุน เข้ามามีบทบาทในสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเมื่อสมัยรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้รับความไว้วางใจจากหัวหน้าคสช.ให้มาจัดระเบียบและกวาดล้างมาเฟียในกองสลาก

ยุคคสช.ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข (ยศในขณะนั้น) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนปัจจุบัน และ ผศ.ธนวรรธน์ พลวิชัย โดยมี บิ๊กแแดง พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ (ยศในขณะนั้น) นั่งเป็นประธานกรรมการบอร์ด

ปี 2561 ได้รับแต่งตั้งเป็น รองผู้อำนวยการ ระดับ 10 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล วันนี้ครม.แต่งตั้ง พ.ท.หนุน ศันสนาคม  เป็นผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 

คอนเทนต์แนะนำ
ปรับวงเงิน “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เป็นไม่เกิน 10,000 บาทต่อวัน
ล็อกดาวน์ก็ฉุดไม่อยู่! กทม.- ปริมณฑล ติดเชื้อพุ่ง คร่าชีวิต 14 ขวบ วันนี้จังหวัดเดียวปลอดโควิด

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ