ขายผลไม้ออนไลน์เจ๊ง ปิดกิจการ หลังขนส่งของสดไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อค้าคนหนึ่งออกมาไลฟ์สด ขณะที่กำลังแพ็คของส่งลูกค้าเป็นวันสุดท้าย พร้อมบอกว่าต้องคืนเงินให้ลูกค้าเกือบทั้งหมด เพราะผลไม้ที่ส่งไปเกิดเน่าเสีย

นี่เป็นความในใจของ นายพฤนทร เขื่อนธนะ อายุ 32 ปี พ่อค้าผลไม้ออนไลน์ ที่จังหวัดน่าน บอกว่าพนักงานขนส่งสินค้าติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เกิดปัญหาในการจัดส่งผลไม้สด เขาบอกว่ามีผลไม้ที่ส่งไปให้ลูกค้าหลายรายก่อนหน้านี้เกิดเน่าเสียหาย ทำให้ต้องคืนเงินให้ลูกค้าจนแทบไม่เหลือกำไร และเมื่อวันนี้ถือว่าเป็นวันสุดท้ายแล้วที่จะแพ็คของส่งให้กับลูกค้า

ทีมข่าวพีพีทีวีประสานขอสัมภาษณ์พ่อค้าคนนี้ เขาเปิดใจล่าให้ฟังว่า ไม่คาดคิดมาก่อนว่าช่วงสถานการณ์โควิด-19 อาชีพขายของออนไลน์จะได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

เงียบเหงา"ประตูน้ำ-สยามสแควร์"ไร้คนเดิน

พาณิชย์ จับมือ 7 แพลตฟอร์มดัง “ขายผลไม้ออนไลน์” ทั่วไทย-ทั่วโลก

 

ก่อนหน้านี้เขาทำอาชีพเปิดร้านอาหารในที่จังหวัดปทุมธานี พอช่วงโควิด-19 ระลอก3 มีคำสั่งห้ามนั่งรับประทานในร้าน ทำให้สูญเสียรายได้จำนวนมากจึงย้ายกลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดน่านเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เพราะเล็งเห็นว่าผลไม้ที่ชาวบ้านในพื้นที่เพาะปลูก เช่น มังคุด เงาะ ลำไย และอะโวคาโด้ ไม่สามารถขายได้ จึงปรับตัวไปขายผลไม้สดๆ ส่งตรงจากสวน ผ่านแอปฯ Tiktok ซึ่งปรากฎว่าได้ผลตอบรับดีเกินคาดและสร้างรายได้ให้กับชุมชนเป็นอย่างมาก

พ่อค้าคนนี้บอกกับทีมข่าวพีพีทีวี อีกว่า ในรอบเดือนกรกฎาคม หลายบริษัทขนส่งทยอยประกาศไม่รับส่งของสดอย่างกะทันหัน โดยให้เหตุผลว่าพนักงานติดเชื้อโควิด-19 ทำให้การส่งล่าช้าเป็นอย่างมาก จากปกติขนส่ง 2-3 วัน เพิ่มเป็น 4-5 วัน ซึ่งทำให้ผลไม้สดเน่าเสีย

โดยหลังจากนี้จะปรับเปลี่ยนเป็นการขายผลไม้แปรรูปแทน และคงรับผลไม้จากชาวสวนน้อยลง ส่วนตัวมองว่ายอดขายอาจจะไม่ดีเท่าผลไม้สด แต่ก็ต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอดในยุคนี้

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ