เปิดใช้ "รถไฟฟ้าสายสีแดง" วันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้่ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนละแวกดังกล่าว เพราะได้เริ่มเปิดใช้ "รถไฟฟ้าสายสีแดง" ที่เชื่อมต่อ จาก บางซื่อไปรังสิต

บรรยากาศการเปิด โครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน วันนี้ 2 ส.ค. 2564  ที่เป็นการเปิดให้ทดลองใช้บริการ หรือ Soft Opening พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เป็นประธานในพิธีเปิด ผ่านระบบออนไลน์ จากตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยยังระบาดอย่างรุนแรง

ดีเดย์ 2 ส.ค.เปิดทางเชื่อมให้ผู้โดยสาร MRTบางซื่อ ต่อรถไฟฟ้าสีแดงได้

เคาะราคารถไฟสายสีแดง 14 - 42 บาท

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม บอกว่า การเปิดให้บริการวันนี้จะเป็นการเปิดให้บริการทั้ง รถไฟฟ้าสายสีแดง กับ สถานีกลางบางซื่อ ที่เป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งที่ใหญ่สุดในอาเซียน การขนส่งแบบครบวงจรทั้ง 4 ประเภท อาทิ รถไฟฟ้า BTS MRT รถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน รถไฟความเร็วสูงไทยจีน ไปจนถึงรถไฟทางไกล จึงเชื่อว่าการเปิดให้บริการครั้งนี้ จะเป็นการแก้ไขปัญหารถติดในกรุงเทพมหานครฯ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนได้เป็นอย่างดี

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง จะมีจุดเริ่มต้นที่สถานีกลางบางซื่อ แล้วแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ สายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26 กม. มี 10 สถานี เช่น สถานีกลางบางซื่อ, สถานีจตุจักร, และไปสิ้นสุดที่สถานีรังสิต ภายในระยะเวลา 25 นาที

กับอีกหนึ่งช่วง คือ สายสีแดงอ่อน บางซื่อ–ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กม. มี 3 สถานี คือ สถานีบางซ่อน สถานีบางบำหรุ และสถานีตลิ่งชัน ใช้เวลาในการเดินทางสุดสายประมาณ 15 นาที

เปิดตารางเวลาเดินรถไฟฟ้าชานเมือง “สายสีแดง” เริ่ม 2 ส.ค.นี้

โดย 3 เดือนแรก จะให้บริการฟรี ตั้งแต่ ส.ค. ถึง ต.ค.2564 โดยสายสีแดง รวม จำนวน 13 สถานี รวมระยะทาง 41.56 กม. เบื้องต้นคาดว่าอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 12 - 42 บาท

สำหรับความเร็วสูงสุดที่ใช้มีศักยภาพความเร็วสูงสุดในการออกแบบอยู่ที่ 160 กม./ชม. แต่ความเร็วสูงสุดในการให้บริการที่กำหนดไว้ คือ 120 กม./ชม. โดยในช่วงทดลอง 3 เดือนแรกนี้ ทาง รฟท. จะเปิดบริการด้วยความถี่ 15-30 นาที ในเวลาเร่งด่วน 15 นาที นอกเวลาเร่งด่วน 30 นาที วิ่งเฉลี่ย 78 เที่ยว/วัน ใช้รถประมาณ 12 ขบวน

นอกจากนี้ยังมีการก่อสร้างทางเดินเชื่อมต่อกับบริเวณชั้นใต้ดินของสถานีกลางบางซื่อ ทำให้คุณผู้ชมสามารถเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินได้ทันที เมื่อเดินรถเต็มระบบในสถานการณ์ปกติ คาดว่าจะมีผู้โดยสารจากรังสิตสู่บางซื่อไม่น้อยกว่าวันละ 300,000 คน

เคาะ 24 ส.ค.จ่าย 5,000 เยียวยาผู้ประกันตน ม.39 ม.40 เปิดแผน - ไทม์ไลน์เยียวยา 29 จังหวัด 13 จว.ได้เพ...

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ