ร้านอาหารในห้างฯ เริ่มกลับมาเปิดเดลิเวอรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นวันแรก ที่ ศบค. ผ่อนคลายร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าให้เปิดจำหน่ายสินค้า และเปิดดำเนินการได้ ทำให้บางห้างฯกลับเปิดโซนให้เดลิเวอรีให้กับไรเดอร์นั่งรออาหาร โดยพบว่า มีบางร้านก็เริ่มกลับมาบริการลูกค้าแล้ว

วันนี้ 3 ส.ค. 2564 เป็นวันแรกที่ ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า สามารถจัดจำหน่ายแบบเดลิเวอรีได้ ที่บริเวณศูนย์อาหาร ชั้น G  เซนทรัลลาดพร้าว ได้เปิดให้บริการ หนึ่ง ในนั้นที่กลับมาเป็นบริการวันนี้ ก็คือ ร้านชานมไข่มุกในช่วงเวลาประมาณเที่ยงวันขายได้ประมาณเป็นประมาณ 20 แก้วเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าช่วงที่เปิดให้ลูกค้าเดินทางซื้อกลับบ้านได้ ที่จะขายได้ประมาณ 50 แก้ว 

ห้างฯจัดโซน รับไรเดอร์เดลิเวอรี วันแรก

ร้านอาหารในห้าง ยังสับสนเปิดได้หรือไม่?

ขณะเดียวกันใกล้ๆกับร้าน จะมีร้านฟาสฟู๊ด ที่ยังไม่เปิดให้บริการ จะสังเกตุว่า ไฟยังคงปิด ไม่มีพนักงาน โต๊ะเก้าอี้ ยังคงจัดเรียงไว้ยังเป็นระบบเรียบร้อย

ซึ่งภาพรวมวันนี้ ของร้านอาหารที่นี่  ทีมข่าวรับรายงานกลับมาเปิดประมาณ 70 ร้าน จากในห้างเดิม 120 ร้าน ส่วนร้านที่ยังไม่กลับไม่เปิดเพราะเตรียมของไม่ทัน จึงขอเลื่อนเวลาที่จะเปิดออกไปก่อน หรือ บางส่วนก็ยังไม่รู้ว่า จะเปิดช่วงไหน

จากที่ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ร้านอาหาร ก็บอกว่า อยากให้เปิดให้ลูกค้าเดินมาซื้อหน้าร้านได้ด้วยเพราะจะทำให้ รับรายได้จาก2ทาง

นอกจากนี้บรรยากาศบริเวณลานจอดรถชั้นG ที่ถูกจัดเป็นจุดบริการรอรับอาหาร สำหรับไรเดอร์ ตั้งแต่ช่วง12.00 น. มีเหล่าไรเดอร์หลายแพลตฟอร์มมารอรับอาหารตามคิวอย่างเป็นระเบียบ มีเจ้าหน้าที่คอยรับประกาศเรียกคิวอย่างเป็นระบบเพื่อไม่ให้เกิดการแออัด

เช็กมาตรการล็อกดาวน์ 14 วัน สีแดงเข้ม งดให้บริการขนส่งข้ามเขตจังหวัด - ร้านอาหารในห้างฯ ขายเดลิเวอรี...

ทีมข่าวจึงได้พูดคุยกับนายพิษณุ  จันทรวิจิตร พนักงานขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี หรือ ไรเดอร์ เปิดเผยว่า แม้ออเดอร์อาหารจะเพิ่มขึ้น เพราะลูกค้าสั่งเยอะขึ้นจากมาตรการรัฐ แต่ไรเดอร์ก็สามารถทำรอบเพิ่มได้  และก็มีข้อดี คือ มีสิทธิ์ที่เลือกรับออเดอร์ในร้านอาหาร ไม่แออัด  เพื่อเป็นการเซฟความปลอดภัยมากขึ้น

ไรเดอร์รายนี้ ยังกล่าวต่อว่า การจำกัดไม่ให้ไรเดอร์ไปรับอาหารถึงหน้าร้านเอง ก็มีทั้งข้อดีและข้อจำกัด ข้อดีคือเพื่อความปลอดภัย ทางห้างสรรพสินค้าจัดระบบ อย่างเป็นระเบียบ แต่ข้อจำกัดคือ การต้องคาดคะเนเวลาเพิ่มมากขึ้น เพราะต้องนั่งรอให้ทางเดินลงมาส่งเอง และหากออเดอร์อาหารตกหล่นไป ก็ต้องโทรตาม ซึ่งติดต่อทางร้านยาก เพราะไม่สามารถไปหน้าร้านได้ และมีจำนวนหลายสายที่โทรเข้าไปทำให้ต้องรอนาน

ร้านอาหารนอกห้าง ยอดขายตก ขอรัฐชัดเจน

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ