เพจดัง อ้าง 'ผอ.ศปก.ศบค.' จ่อคลายล็อกร้านอาหารในห้าง ให้ประชาชนซื้อเองได้ ศบค.ถกแนวทางพรุ่งนี้!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจ เพื่อนแท้ร้านอาหาร อ้าง "บิ๊กเล็ก"พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์  แจ้งข่าว ผอ.ศปก.ศบค.แจ้งข่าวคลายล็อกร้านอาหารในห้าง ไม่จำกัดแค่เดลิเวอรี ศบค.ถกแนวทางพรุ่งนี้!!

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เพจเฟซบุ๊กเพื่อนแท้ร้านอาหาร โพสต์ข้อความว่า จากกรณี ข้อกำหนดตามมาตรา 9 พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับ 30 ที่อนุญาตให้ร้านอาหารในศูนย์การค้าสามารถเปิดจำหน่ายได้ผ่าน Food Deliver Service เท่านั้น สมาคมศูนย์การค้าไทยสมาคมผู้ค้าปลีก และสมาคมภัตตาคารไทย ได้นำเสนอถึงปัญหา แนวทาง ให้ศบค.และรัฐบาล โดยอ้างว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ผอ.ศปก.ศบค. แจ้งว่าทางศบค.และรัฐบาลจะอนุญาตให้ประชาชนทั่วไปสามารถสั่งซื้ออาหารจากร้านอาหารในศูนย์การค้ากลับบ้านได้

กรมอนามัย แจง ร้านอาหารในห้างฯขายตรงผู้บริโภคได้ แต่ต้องมีระบบรับ-ส่งของ

ร้านอาหารปักหลักทำครัวนอกห้างฯ หวั่นรัฐกลับลำ มองคลุมเครือผ่อนปรนเดลิเวอรี แต่ห้ามซื้อกลับบ้าน

สธ. ย้ำ ซื้ออาหารในห้าง ต้องสั่งออนไลน์ -เดลิเวอรี ยังไม่ให้ติดต่อกับร้านค้าโดยตรง

 

เพจเฟซบุ๊ก เพื่อนแท้ร้านอาหาร ที่มีผู้ติดตาม กว่า 160,000 คน โพสต์ว่า 

"ด่วน ศบค.เตรียมอนุญาตให้ประชาชน สั่งซื่ออาหารจากร้านในห้างฯ กลับบ้านได้

จากกรณีประกาศข้อกำหนดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 30 เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 และทำให้เกิดประเด็นปัญหา กรณีประกาศข้อ 4 (1) ที่อนุญาตให้ร้านอาหารในศูนย์การค้า สามารถเปิดจำหน่ายได้ผ่านเดลิเวอรี Food Deliver Service เท่านั้น ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่าหากลูกค้าซึ่งมีความจำเป็นต้องไปใช้บริการซื้อสินค้าในซุปเปอร์ฯ อยู่แล้วต้องการจะสั่งอาหารจากร้านภายในศูนย์ฯ กลับบ้านจะไม่สามารถทำได้เพราะตามข้อกำหนดต้องสั่งFood Deliver Service เท่านั้น ซึ่งดูจะเป็นข้อจำกัด ที่ขัดแย้งกับพฤติกรรมผู้บริโภคและอาจสร้างผลกระทบต่อร้านอาหารรวมถึงผู้บริโภคได้

ทั้งนี้ สมาคมศูนย์การค้าไทย สมาคมผู้ค้าปลีก และสมาคมภัตตาคารไทย ได้นำเสนอถึงปัญหาดังกล่าวและแนวทางออกให้ศบค.และรัฐบาลได้รับทราบ ซึ่งศบค.และรัฐบาล ได้รับฟังข้อปัญหาและขอเสนอ ที่ทางสมาคมฯ เสนอ

โดยพลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผอ.ศปก.ศบค.ได้แจ้งให้กับทั้งสามสมาคมรับทราบว่า ทางศบค.และรัฐบาลจะอนุญาตให้ประชาชนทั่วไปสามารถสั่งซื้ออาหารจากร้านอาหารในศูนย์การค้ากลับบ้านได้ โดยให้ทางศูนย์ฯต้องจัดเตรียมความพร้อม เช่น

1.ให้ศูนย์การค้าจัดเตรียมพื้นที่เพิ่มเติมภายในบริเวณซุปเปอร์ฯ เท่านั้น สำหรับจำหน่ายอาหารจากร้านค้าภายในศูนย์ฯ หรือสำหรับรับออเดอร์จากผู้มาใช้บริการในซุปเปอร์ โดยเฉพาะ

2.ร้านอาหารในศูนย์ฯจัดทำอาหารพร้อมจำหน่ายมาวางจำหน่าย ณ จุดที่ศูนย์ฯเตรียมพื้นที่ไว้ให้ภายในบริเวณซุปเปอร์ฯ เท่านั้น

3.ประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการในซุปเปอร์ฯสามารถสั่งอาหารจากร้านในศูนย์ฯ ณ จุดรับออเดอร์ที่ทางศูนย์ฯ จัดเตรียมไว้ ในบริเวณซุปเปอร์ฯและรอรับสินค้าที่จุดรับสินค้าภายในบริเวณซุปเปอร์ฯ เท่านั้น

เพจดังกล่าวอ้างว่า โดยให้สามารถดำเนินการได้ เมื่อทางศูนย์จัดเตรียมพื้นที่พร้อม 

วันนี้! รพ.รามาธิบดี เปิดให้จองฉีดวัคซีนโควิดแอสตร้าเซเนก้า

เปิดจอง "ซิโนฟาร์ม" บุคคลธรรมดา รอบสอง 75,000 ราย 4 ส.ค. นี้ พร้อมเงื่อนไขลงทะเบียน

หลังเฟซบุ๊ก “เพื่อนแท้ร้านอาหาร” โพสต์ข้อความอ้างว่า ศบค. เตรียมอนุญาตซื่ออาหารจากร้านในห้างฯ กลับบ้านได้

มีรายงานว่า สาเหตุที่  ศปก.ศบค. ยังไม่อนุญาตได้ เพราะมีข้อกังวัลทีมแพทย์ ที่ไม่อยากให้คนมารวมตัวกันหน้าร้าน และปัจจุบันไรเดอร์ที่มารับอาหารก็ไม่ได้มารอในลักษณะกระจุกตัว เพราะห้างสรรพสินค้ามีการจัดพื้นที่รอจุดอื่น เช่น โถงภายในห้าง หรือลานจอดรถ พร้อมย้ำว่าหากอนุอนุญาตให้มีการซื้อกลับบ้านหน้าร้าน ยังมีความกังวลการรวมกลุ่มของประชาชน ซึ่งบางแห่งอาจต้องรอคิวแออัด และใช้เวลานาน
 
ส่วนปัญหาและความคิดเห็นทั้งหมด จะมีการนำเข้าหารือในที่ประชุม ศปก.ศบค.พรุ่งนี้ เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสม ออกเป็นแนวปฏิบัติได้ทันที 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ