สนามบินดอนเมืองเปิดทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อ-รังสิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อำนวยความสะดวกผู้โดยสารเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อ-รังสิต ต่อเครื่องบินที่สนามบินดอนเมือง ด้วยทางเชื่อมจากสถานีสู่อาคารผู้โดยสาร

ท่าอากาศยานดอนเมือง อำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต สามารถเดินทางต่อเครื่องบินได้สะดวกสบายมากขึ้น โดยเปิดทางเดินลอยฟ้า หรือ สกายวอล์ค เชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีดอนเมือง มายังท่าอากาศยานดอนเมือง เดินเข้าสู่ตัวอาคารผู้โดยสารได้ทันที ลดเวลาในการเดินทางและเป็นการใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยสกายวอล์ค เริ่มเปิดใช้ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา

เปิดใช้ "รถไฟฟ้าสายสีแดง" วันแรก

ดีเดย์ 2 ส.ค.เปิดทางเชื่อมให้ผู้โดยสาร MRTบางซื่อ ต่อรถไฟฟ้าสีแดงได้

ท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดให้บริการทางเดินลอยฟ้า (SKY WALK) เชื่อมต่อโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ - รังสิต สถานีดอนเมือง เข้ามายังสนามบินดอนเมือง บริเวณชั้น 2 อาคารจอดรถยนต์ 7 ชั้น และเชื่อมต่อไปยังอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 โดยจะเปิดให้บริการในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ตั้งแต่ 06.30 น. - 20.00 น.

ทางเดินลอยฟ้าของท่าอากาศยานดอนเมืองเริ่มตั้งแต่แนวเขตรั้วท่าอากาศยานดอนเมือง จากนั้นเรียบขนานไปกับแนวรั้วของท่าอากาศยาน และ เลี้ยวขวาเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับทางเดินบริเวณ ชั้น 2 อาคารจอดรถยนต์ 7 ชั้น มีขนาดความกว้าง 6 เมตร ความยาว 110 เมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ได้แก่ ป้ายบอกทาง ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง กล้องวงจรปิด ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ทางหนีไฟ รวมถึงติดระบบปรับอากาศตลอดทางเดิน นอกจากนี้ยังมีทางลาด พร้อมลิฟต์ 1 ตัว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุ

รวมทั้งยังมีบันไดเดินลงระดับพื้นถนน สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางต่อด้วยรถโดยสารสาธารณะบริเวณริมถนนวิภาวดีรังสิตอีกด้วย ซึ่ง ทดม.มั่นใจว่าจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยในการเดินทางมายังอาคารผู้โดยสารให้กับผู้ใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดงได้เป็นอย่างดี

ตรวจสอบสิทธิเยียวยา มาตรา 33 งวดแรกเข้าพร้อมเพย์ เปิดสาเหตุเงินไม่เข้า 'แรงงาน' เช็กกลุ่มตกหล่น

รู้จัก "โควิด-19 สายพันธุ์เอปซิลอน” ระบาดในปากีสถาน หวั่นลามมาไทย

สำหรับรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ – รังสิต เปิดให้บริการ 10 สถานี ได้แก่ สถานีกลางบางซื่อ  สถานีจตุจักร สถานีวัดเสมียนนารี สถานีบางเขน สถานีทุ่งสองห้อง สถานีหลักสี่ สถานีการเคหะ  สถานีดอนเมือง สถานีหลักหก และสถานีรังสิต ระยะทางรวม 26 กิโลเมตร ในช่วงการทดลองเปิดให้ใช้บริการจะเดินรถทุก 30 นาทีระหว่างเวลา 06.00 น. ถึง 20.00 น. และทุก ๆ 15 นาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน รวมเส้นทางละ 78 เที่ยวต่อวันรองรับผู้โดยสารในช่วงบางซื่อ-รังสิตได้ 1,710 คนต่อเที่ยว โดยการรถไฟฯ จะจำกัดจำนวนผู้โดยสารทุกประเภท ในขบวนรถและสถานีไม่เกินร้อยละ 50 เพื่อเป็นไปตามมาตรการรักษาระยะห่าง และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - 19

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ