ประกันสังคม ย้ำ ขยายเวลาจ่ายเงิน ม.40 ถึง 24 ส.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับ ผู้ประกอบอาชีพอิสระในพื้นที่สีแดงเข้ม ที่สมัครเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ม.40 เพื่อรับเงินเยียวยา แต่ยังไม่ได้ชำระเงินงวดแรกไม่ทัน ทาง สำนักงานประกันสังคม ออกมาย้ำว่าได้ขยายระยะเวลาในการสมัครและจ่ายเงินสมทบงวดแรกได้ถึง 24 สิงหาคมนี้

น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบ อาชีพอิสระ ตามมาตรา 40  โดยระบุในพื้นที่ 10 จังหวัดสีแดง เข้มแรกล็อตแรก ( คือ กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี, ปทุมธานี, นครปฐม, สมุทรสาคร ,สมุทรปราการ และ4จังหวัดภาคใต้ ) ได้แจ้งประกาศให้มาขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนม.40 และจ่ายเงินภายในวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมาเป็นวันสุดท้าย โดยจะจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ในวันที่ 24 สิงหาคม 2564

ปชช.ต่อแถวหน้า ธ. ผูกพร้อมเพย์รับเงินเยียวยา 2,500 บาท 10 จว.แดงเข้มวันสุดท้าย

วันนี้วันสุดท้ายผู้ประกันตน ม.40 อย่าลืม! จ่ายสมทบก่อนหมดเขต

ส่วนผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระและสมัครม. 40 ใน 3 จังหวัด  (พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา) และ 16 จังหวัดสีแดงเข้ม ( เช่น กาญจนบุรี สมุทรสงคราม  สุพรรณบุรี  และจังหวัดอื่นๆ ) ยังสามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนและจ่ายเงินสมทบงวดแรก ได้ภายในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ เนื่องจากขณะนี้มีผู้ประกอบอาชีพอิสระในหลายจังหวัดสมัครและชำระเงินไม่ทัน  ซึ่งจะมีการประกาศวันจ่ายเงินเข้าบัญชีอีกครั้ง

สำนักงานประกันสังคม จึงขอย้ำ ผู้ที่สมัครให้รีบดำเนินการชำระเงินโดยด่วน หลากหลายช่องทาง เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่ 7-11 ที่ เทสโก้โลตัส  บิ๊กซี เคาน์เตอร์ หรือผ่านช่องทางออนไลน์  โดยเน้นย้ำ ฟรีค่าธรรมเนียมทุกช่องทาง

พร้อมเน้นย้ำว่า ผู้ประกันตนที่จะได้รับเงินเยียวยาในทุกมาตราของสำนักงานประกันสังคม จะต้องผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน เพื่อให้ระบบสามารถโอนเงินได้ตามกำหนดการที่มีการประกาศออกมา  

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ