เช็กเลย! เงินเยียวยา 2,500 เข้าพร้อมเพย์วันนี้ ตรวจสอบสิทธิมาตรา 33 ผู้ประกันตน - นายจ้าง ตกหล่นทบทวนสิทธิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตรจสอบสิทธิเยียวยามาตรา 33 ผ่าน www.sso.go.th เงิน 2,500 เข้าบัญชีพร้อมเพย์วันนี้ กลุ่ม 16 จังหวัดล็อกดาวน์ เช็คสิทธิ 9 กิจการ ได้แน่ ตกหล่นทบทวนสิทธิเยียวยา

ความคืบหน้ามาตรการเยียวยาโควิด ล่าสุดวันนี้ 20 ส.ค.64 สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน โอนเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ประกอบอาชีพ 9 กลุ่มกิจการ ในพื้นที่ 16 จังหวัด ที่ประกาศล็อกดาวน์เพิ่มเติม ประกอบด้วย กาญจนบุรี สมุทรสงคราม  สุพรรณบุรี  เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี  อ่างทอง  นครนายก  ปราจีนบุรี  ลพบุรี  ระยอง สิงห์บุรี   สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์  ตาก โดยโอนเงินเยียวยา 2,500 บาท เข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชนเท่านั้น

เช็กพร้อมเพย์! เงินเยียวยาเข้าวันนี้ ผู้ประกันตน ม.40 รับ 5,000 บ. แบ่งจ่าย 3 วัน ตกหล่นทำอย่างไร

กางไทม์ไลน์เยียวยา โอนพร้อมเพย์รอบต่อไป 20ส.ค./23-24 ส.ค.เช็กสิทธิเยียวยามาตรา 33 ม.39 ม.40 ทั้ง 29...

เปิดตรวจสอบสิทธิเยียวยา ม.39 ม.40 เช็ก www.sso.go.th รับ 5,000 "ม.33" ตกหล่น เงินเข้าพร้อมเพย์ 2,500...

 

ตรวจสอบ 9 กลุ่มกิจการ อาชีพไหนได้สิทธิเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33  ได้สิทธิเยียวยา 2,500 บาท สำหรับ 1 เดือน โดยสำนักงานประกันสังคมย้ำว่า ผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่ 29 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม ที่จะได้รับสิทธิเยียวยา ต้องประกอบอาชีพใน 9 กลุ่มกิจการเท่านั้น

  • สาเหตุเงินเยียวยาไม่เข้าบัญชี

กระทรวงแรงงานย้ำว่าวันนี้ 20 ส.ค.จะโอนเงินเยียวยา ผู้ประกันตนมาตรา 33 ให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ 16 จังหวัด ที่มีมากกว่า 3.6 แสนราย โดยย้ำว่าเงีนเยียวยา 2,500 บาท จะถูกโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชนชนเท่านั้น

สาเหตุที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา กลุ่มตกหล่น อาจเกิดจากบัญชีพร้อมเพย์ไม่ได้เชื่อมกับบัตรประชาชนแต่ผูกกับหมายเลขโทรศัพท์ หรือเป็นบัญชีที่ไม่เคลื่อนไหวมานาน จนถูกปิดไปแล้ว หรือบางรายกิจการที่นายจ้างระบุในการจดทะเบียนไม่เข้าข่าย 9 กลุ่มกิจการ

หากตกหล่น ให้ตรวจสอบสถานะบัญชีธนาคารของตน เชื่อมโยงระบบพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนหรือยัง หรือตรวจสอบกับนายจ้างหรือฝ่ายบุคคล สำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชนจนกว่าจะได้รับ เบื้องต้นโอนทุกวันศุกร์ 

หรือหากตรวจสอบพบว่าบัญชีธนาคารของท่าน ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน ตามเงื่อนไข แต่ยังไม่ได้รับสิทธิ ขอทบทวนสิทธิ โดยเข้าไปที่ เว็บไซต์ www.sso.go.th ขอทบทวนสิทธิ ยื่นความประสงค์ขอรับเงินเยียวยา หรือมอบอำนาจให้นายจ้างรับเงินเยียวยาแทน โดยดาวน์โหลดเอกสาร 

แบบประสงค์ขอรับเงินโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ในกิจการที่รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 

หนังสือมอบอำนาจกรณีนายจ้างขอรับเงินโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33ในกิจการที่รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

วิธีสมัคร “พร้อมเพย์” กับธนาคาร รับเงินเยียวยาล็อกดาวน์ มาตรา 33 มาตรา 39 - 40 ใน 9 กลุ่มกิจการ

  • ตรวจสอบสิทธิเยียวยาผู้ประกันตน 

ผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่ 16 จังหวัด ตรวจสอบสิทธิิเยียวยา ม.33 ได้ที่ www.sso.go.th

เช่นเดียวกับนายจ้างมาตรา 33 เข้าตรวจสอบสิทธิเยียวยานายจ้าง ได้ที่ https://www.sso.go.th/eform_news/ สำหรัยนายจ้างจะได้รับสิทธิเยียวยา ตามจำนวนลูกจ้าง หัวละ 3,000 บาท ไม่เกิน 200 คน หรือ สูงสุด 600,000 บาท 

แนะวิธีปฏิบัติตัวสำหรับผู้ป่วยโควิดที่ออกจาก รพ. ไปพักฟื้นที่บ้าน

อ่านก่อน!! เปิด 5 ข้อควรรู้ก่อนหยิบยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรมารับประทาน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า วันนี้ (20 ส.ค.64) จะมีผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับสิทธิจำนวน 361,939 ราย ในอีก 16 จังหวัดที่เหลือ ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง จะได้รับเงินโอนผ่านพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน คนละ 2,500 บาท คิดเป็นเงินรวม 904,847,500 บาท ซึ่งเงินในส่วนนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าครองชีพ และค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวันแก่พี่น้องแรงงานผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศล็อกดาวน์ได้

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ดำเนินการผูกพร้อมเพย์ สำนักงานประกันสังคมจะแจ้งไปยังนายจ้างเพื่อให้ลูกจ้างดำเนินการผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประจำตัวประชาชนให้เรียบร้อย เพื่อที่สำนักงานประกันสังคมจะได้โอนเงินให้ทุกวันศุกร์ต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ายังมีผู้ประกันตนบางส่วนยังไม่ได้รับเงิน

"จากปัญหาการโอนเงินไม่สำเร็จ ด้วยสาเหตุต่าง ๆ เช่น ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ทำให้ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือทันในการโอนรอบที่ผ่านมา จึงขอฝากไปยังผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับสิทธิในพื้นที่ 16 จังหวัดที่จะได้รับเงินเยียวยาในวันนี้ (20 ส.ค.64) และรวมถึงผู้ที่ตกหล่นจากรอบการโอนที่ผ่านมา ให้ท่านเร่งตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็คแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารโดยด่วน"
 

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้เปิดให้นายจ้างและผู้ประกันตนทุกมาตรา ทั้ง มาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ตรวจสอบข้อมูลได้ที่ www.sso.go.th หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง"นายสุชาติกล่าว

เยียวยาเพิ่ม! ม.33 ม.39 ม.40 โอน 2,500 ให้ 16 จว.พรุ่งนี้ 20 ส.ค."รมว.เฮ้ง" เคาะโอนพร้อมเพย์ครบทุกกล...

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ