ส.อ.ท.ซัดรัฐสั่งมาตรการเข้ม แต่ไม่เหลียวแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซัดรัฐบาล สั่งทำมาตรการคุมโรงงาน ทั้งตรวจเชื้อ ทั้งตั้งศูนย์รองรับผู้ป่วย แต่ไม่เคยสนับสนุนงบประมาณ ยอมรับทุกวันนี้เอกชนขนาดกลาง-เล็กเดือดร้อนมากพออยู่แล้ว พร้อมเสนอ 4 มาตรการคุมโควิด ก่อนเศรษฐกิจพัง ขณะที่สมาคมภัตตาคารไทย ตบเท้าเข้าพบรัฐมนตรีสาธารณสุขในวันพรุ่งนี้ ขอความชัดเจนเรื่องการเปิดร้านอาหารนั่งทานในร้านได้

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยกำลังเข้าสู่ขั้นวิกฤติ และลุกลามจนเกิดการติดเชื้อในโรงงานถึง 1,000 แห่ง  นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บอกว่า ที่ผ่านมารัฐบาลมีแต่ออกคำสั่ง ซึ่ง

ภาคอุตสาหกรรมก็ปฏิบัติตามรัฐบาล แม้จะไม่เคยมีความชัดเจนเลย การจะปฏิบัติตามทำได้ยากมากๆ  แต่รัฐบาลก็ไม่เคยสนับสนุนงบประมาณใดๆวันนี้เอกชนจึงต้องการเสนอมาตรการควบคุมโควิดในภาคอุตสาหกรรมให้เป็นในทิศทางเดียวกัน และต้องการรู้ว่ารัฐบาลจะช่วยเหลืออย่างไร เพื่อให้อยู่รอด ไม่เช่นนั้นเศรษฐกิจอาจจะพังได้

ส.อ.ท.เสนอเพิ่มเงินคนละครึ่งเป็น 5,000 บาท

ส.อ.ท.เสนอ 4 มาตรการ คุมโควิดในโรงงาน หลังพบติดเชื้อกว่า 1,000 โรงงาน

สำหรับ 4 มาตรการที่สภาอุตสาหกรรมจะส่งให้กับรัฐบาลในวันพรุ่งนี้  ได้แก่ มาตรการ บับเบิล แอนด์ ซีล  สุ่มตรวจหาเชื้อด้วยชุด ATK จำนวน 10% ของพนักงานทุก 14 วัน โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่าย ส่วนสถานประกอบการที่มีพนักงาน 300 คนขึ้นไป ให้กระทรวงสาธารณสุขสนับสนุนงบจัดตั้งสถานที่กักตัว สถานที่รักษาผู้ป่วยในโรงงาน ส่วนโรงงานที่มีพนักงานต่ำกว่า 300 คน ขอให้รัฐบาลร่วมจัดตั้งศูนย์กักตัวในชุมชน กับศูนย์พักคอย  และสุดท้ายคือเร่งจัดสรรวัคซีนให้เร็วที่สุด

ทางด้านสมาคมภัตตาคารไทย ก็ทนไม่ไหวเช่นกัน เตรียมพบรัฐมนตรีสาธารณสุขในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.)  นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เผยว่า วันพรุ่งนี้สมาคมฯและตัวแทนธุรกิจร้านอาหารขนาดกลางและขนาดใหญ่ รวมทั้งสมาคมศูนย์การค้าไทย เตรียมเข้าพบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอความชัดเจนว่าจะให้ร้านอาหารกลับมาเปิดร้านแบบนั่งทานในร้านได้ อย่างเร็วเมื่อไหร่  วันที่ 1 ก.ย. หรือ อย่างช้าวันที่  15 ก.ย. นี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนเรื่องเวลา ก่อนที่ร้านอาหารจะปิดตัวไปมากกว่านี้ โดยใน 1 เดือนที่ผ่านมาที่ถูกคำสั่งห้ามนั่งทานอาหารในร้านมีเม็ดเงินหายไป  34,100 ล้านบาท

นายกฯคุยซีอีโอ "แอสตร้าเซเนก้า" 61 ล้านโดสมาทันสิ้นปี คุยซื้อสูตรใหม่ รบ.โชว์ ปี 64 ได้ฉีดแน่ 60 ล้า...

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ