YGG ปลื้ม Home Sweet Home Survive ยอดดาวน์โหลดเกมเกินเป้า 3 เท่าตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




YGG ปลื้มเกม Home Sweet Home Survive สุดฮอต ดันรายได้กลุ่มเกมและอินโนเวชันพุ่งแตะ 33.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.7% เผยยอดดาวน์โหลดเกินเป้า 3 เท่าตัว

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ YGG เปิดเผยว่า  ภายหลังจากบริษัท ได้มีการเปิดตัว Home Sweet Home  Survive ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มียอดการดาวน์โหลด (Download) เข้าเล่นเกมสูงถึง 150,000 ครั้ง จากเดิมที่บริษัทตั้งเป้าไว้เพียง 50,000 ครั้ง เกินเป้าที่วางไว้ถึง 3 เท่าตัว หรือ 150% ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากผู้เล่นสูง ประกอบกับในช่วงสถานการณ์โควิด วิถีการใช้ชีวิตเปลี่ยนไป ส่งผลให้มีการเข้าถึงเกมและมีผู้เข้ามาเล่นเกมมากขึ้น

YGG กับความฝันอันยิ่งใหญ่ พาเกมไทยไปเวทีโลก

YGG เปิด Closed Beta เกม “Home Sweet Home Survive” วันนี้!

รู้จัก “Home Sweet Home” เกมผีไทยกระฉ่อนโลก

โดยสะท้อนได้จากตัวเลขผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 2/64 บริษัทมีรายได้จากงานเกมเข้ามาเต็มไตรมาส ส่งผลให้บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจเกมและอินโนเวชั่นมากถึง 39.3% ของรายได้รวม  มีรายได้เท่ากับ  33.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.7% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้  5.4 ล้านบาท   ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่ารายได้จากธุรกิจเกมมีแนวโน้มที่ดีและมีโอกาสเติบโตสูง

อย่างไรก็ตามหลังจากที่บริษัทได้เปิดตัวเกม Home Sweet Home  Survive เวอร์ชั่นแรกบนแพลตฟอร์ม (Platform) PC ประเมินว่าจากการดาวน์โหลดเข้ามาเล่นเกมดังกล่าว ระบบยังสามารถรองรับยอดการเข้ามาเล่นเกมได้สูงกว่ายอดปัจจุบันได้อีกมาก  บริษัทจึงได้มีการพัฒนาซอฟแวร์เพื่อรองรับระบบให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น   เป็นไปตามความต้องการของผู้เล่น  โดยคาดว่าจะพัฒนาซอฟแวร์จะแล้วเสร็จ และจะเปิด Close Beta  อีกรอบภายในเดือนต.ค.นี้  และเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมได้มากขึ้น จะมีการพัฒนาขยายไปสู่แพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น  บนมือถือ และ Play station

สำหรับกลุ่มผู้ Download เล่นเกม Home Sweet Home  Survive นอกจากมีผู้เล่นเกมในประเทศไทยแล้ว ยังมีผู้เล่นเกมจากทั่วโลกที่ให้ความสนใจ โดยเฉพาะจากจีน และอเมริกา ซึ่งทั้ง 2 ประเทศนี้ ถือว่าเป็นตลาดกลุ่มใหญ่ ที่ทำให้เกมของบริษัทมีโอกาสเติบโตได้สูง  ปัจจุบันเกม Home Sweet Home  Survive เป็นที่รู้จักในตลาดโลก และได้รับความเชื่อมั่นจากผู้เล่น  ซึ่งหากในอนาคตบริษัทจะมีการพัฒนาเกมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดเกม  มั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เล่นทั่วโลกอีกเช่นกัน

“ถ้า YGG พัฒนาเกมให้ตรงกับความต้องการของผู้เล่น การเพิ่มยอดดาวน์โหลดก็คงไม่ยาก เพราะปัจจุบันคนไทยมีผู้เล่นเกมทั้งระบบเกือบ 33 ล้านคน หรือเกือบครึ่งประเทศ  โอกาสที่สัดส่วนดาวน์โหลดเกมจะเพิ่มขึ้นยังมีอีกมาก ขณะที่กลุ่มผู้เล่นหลักอย่าง  จีน อเมริกา ถือว่าเป็นตลาดใหญ่มาก ยังเพิ่มได้อีกมากเหมือนกัน   ดังนั้นงานในสัดส่วนของเกม  YGG มองว่าเป็นโบนัสของบริษัท จะส่งผลให้ YGG มีรายได้เข้ามาต่อเนื่อง” นายธนัช กล่าว

เปิดใจผู้สร้างเกม “Home Sweet Home” กับดราม่า “ท่ารำ-ผีนางรำ”

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ