ลูกค้าประกันโควิด "เจอ จ่าย จบ" รวมตัวทวงค่าสินไหม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากมีข่าวแชร์กันสะพัดในโลกโซเชียล ว่าบริษัทประกันวินาศภัยแห่งหนึ่ง ที่รับทำประกันโควิด-19 แบบ "เจอ-จ่าย-จบ" ได้แจ้งการเลิกจ้างพนักงานของบริษัทฯ ทั้งยังเคยมีปัญหาจ่ายเงินสินไหมชดเชยล่าช้า จนผู้ที่รอเอาเงินประกันหลายรายหวั่นใจว่าจะถูกทิ้งไว้กลางทาง

ด่วน!! ถอนใบอนุญาต 'เอเซียประกันภัย'​ แนะนำวิธีช่วยลูกค้าเคลมประกันโควิด

จี้รัฐเร่งควบคุม หลังยอดเคลมประกันโควิด-19 พุ่ง

เปิดขั้นตอน เคลมประกันโควิด-19 ลดปัญหา บ.ประกันภัย จ่ายสินไหมช้า

จากกรณีดังกล่าว ทีมข่าว พีพีทีวี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัทประกันภัยที่เป็นข่าว พบว่า มีผู้ซื้อประกันภัยที่ยังไม่ได้รับเงินชดเชยตามกรมธรรม์ราว 20-30 คนมารวมตัวกันที่หน้า บริษัท เอเชียประกันภัยฯ หมายถึง บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) โดยตัวแทนผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า ตอนนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 1,700 คน ที่ยังประสบปัญหาโดนเลื่อนการจ่ายเงินบ้าง จ่ายล่าช้าบ้างทั้งที่ยื่นเรื่องเคลมประกันไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-มิถุนายน จนรอบล่าสุดได้รับการนัดในวัน 15 เดือนกันยายน 

ผู้เสียหาย อ้างว่า นัดหมายแต่ก็ถูกเลื่อนไปอีกโดยอ้างว่าระบบเอสเอ็มเอสรวน ยิ่งมีข่าวคราวว่าบริษัทมีการเลิกจ้างพนักงาน ก็ยิ่งกังวลว่าจะถูกทิ้งและไม่ได้รับการดูแล จึงมาขอพูดคุยกับเจ้าหน้าที่

ผู้เสียหายอีกหลายคนยังบอกตรงกันว่า ระบบการจ่ายเงินของบริษัทแห่งนี้ ไม่มีความชัดเจน ระยะเวลาการจ่ายเงินนานเกินไป ติดต่อไปก็ไม่เคยตอบกลับ บางคนไปแจ้ง คปภ.ก็ได้รับเงินเร็วขึ้น ทำให้ทุกอย่างไม่มีความชัดเจนเลย

ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. บอกว่า ทางสำนักงาน คปภ.ได้ติดตามและตรวจสอบสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานจากบริษัทดังกล่าวว่าดำเนินการเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ ให้สามารถจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เอาประกันภัยได้ และยังคงพนักงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนไว้

โดยวันนี้ทางสำนักงาน คปภ.ได้ส่งทีมตรวจสอบเข้ามาตรวจสอบสถานการณ์ดังกล่าว ร่วมกับสายกฎหมายและคดี และสายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ ซึ่งปัจจุบันยังไม่พบการเลิกประกอบกิจการของบริษัท และยังไม่พบพฤติการณ์การยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินแต่อย่างใด พร้อมย้ำว่ามีกลไกทางกฎหมาย ทั้งยังไม่พบว่ามีบริษัทประกันภัยอื่นมีปัญหาในลักษณะดังกล่าว

ยังไม่พบผู้ต้องขัง 2 คนหนีจากเรือนจำชั่วคราวนาโสก

เปิดขั้นตอน 3 สเต็ปง่ายๆ ช่วยหยุดข่าวปลอม (Fake News)

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ