7 ต.ค.เงินเยียวยา ม.33 ม.39 ม.40 เข้าอีกรอบ ประกันสังคมย้ำเทคนิค เอกสาร ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประกันสังคม จ่ายเยียวยาโอนอีกรอบ ม.33 ม.39 ม.40 เก็บตกโอนไม่เข้าอีกเพียบ แนะตรวจสอบสิทธิเยียวยา www.sso.go.th เผยขั้นตอน เทคนิคยื่นทบทวนสิทธิ

ความคืบหน้ามาตรการเยียวยาผู้ประกันตน เยียวยามาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ตามกำหนดวันพฤหสบดีที่ 7 ต.ค. 64 สำนักงานประกันสังคม โอนเงินเยียวยา ม.33 ม.39 และ ม.40 ให้ผู้ประกันตนกลุ่มตกหล่นอีกรอบ โดยผู้ประกันตน ม.33 ได้รับเงินเยียวยา 2,500 - 5,000 บาท ส่วนผู้ประกันตน ม.39 และม.40 ได้รับเงินเยียวยา 5,000 -10,000 บาท ขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่ประกอบอาชีพ

ผู้ได้รับสิทธิเยียวยา แต่เงินยังไม่เข้า รอรับเงินเยียวยาเข้าบัญชีพร้อมเพย์ 7 ต.ค.64

เช็กสิทธิเยียวยา ที่ www.sso.go.th

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 จองคิวผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 7 ต.ค. ไม่รับ WALK IN

ต้องรู้! ก่อนยื่นทบทวนสิทธิเยียวยามาตรา 40 ม.39 ม.33 ตรวจสอบสิทธิก่อน - 30 ก.ย.โอนอีก

ขั้นตอน แบบฟอร์มยื่นทบทวนสิทธิเยียวยา ม. 33 ม.39 ม.40 ตรวจสอบสิทธิ www.sso.go.th เช็กเยียวยาเพิ่ม

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  เผยถึงการเยียวยาผู้ประกันตน ม.33 ม.39 และ ม.40 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ใน 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก

  • ผลการโอนเงินเยียวยาผู้ประกันตนในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้โอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน ให้ผู้ประกันตน มาตรา 33,39 และ 40   มีผู้ประกันตนได้รับเงินโอนสำเร็จไปแล้วจำนวนเกือบ 12 ล้านคน เป็นเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจกว่า 9 หมื่นล้านบาท ให้แก่นายจ้างกว่า 150,000 ราย

วิธีลงทะเบียนลดค่าไฟ 1 ปี สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ - บัตรคนจน

วิธีลงทะเบียนลดค่าน้ำ นาน 1 ปี สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน

นอกจากนี้มีกลุ่มที่โอนไม่สำเร็จ เป็นกลุ่มตกหล่น ผู้ประกันตน จำนวน 4 แสนกว่าราย และนายจ้าง จำนวนกว่า 2,100 ราย โอนไม่สำเร็จ ซึ่งส่วนใหญ่ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา เนื่องจากสาเหตุ

1.บัญชียังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์  2 ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนไม่ได้ เช่น เป็นบุคคลล้มละลาย ถูกอายัดบัญชีจากกรมบังคับคดี หรือเป็นผู้ทุพพลภาพ เป็นต้น ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการเยียวยาเพิ่มเติม (กลุ่มนี้จะโอนให้ทุกวันพฤหัสบดี) 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ย้ำว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ห่วงใย และกำชับให้ตน เร่งให้สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกันตน ที่ตกหล่นในการโอนเงิน หากเช็กแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน

ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน หรือเปลี่ยนจากพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

- ท่านที่ไม่ได้รับเงินโอนเนื่องจากสาเหตุอื่น ๆ เช่น บัญชีปิด หรือยังไม่เปิดบัญชี ก็ให้รีบไปติดต่อธนาคาร และดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ทั้งนี้นายจ้างและผู้ประกันตนทุกมาตรา ทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ตรวจสอบสทธิเยียวยา และตรวจสอบข้อมูลได้ที่  https://www.sso.go.th/eform_news/ 

วิธีสมัคร “พร้อมเพย์” กับธนาคาร รับเงินเยียวยาล็อกดาวน์ มาตรา 33 มาตรา 39 - 40 ใน 9 กลุ่มกิจการ

  • มีคุณสมบัติ อยู่ใน 29 จังหวัด แต่ไม่ได้รับเงินเยียวยาให้ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยา

กระทรวงแรงงาน สำนักงานประกันสังคม  เปิดให้นายจ้าง/ผู้ประกันตนยื่นแบบคำขอทบทวนสิทธิ โดยสามารถยื่นเอกสารประกอบการพิจารณาทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับ 

ยื่นทบทวนสิทธิ ม.40 ม.39 ประกันสังคมกำหนดคุณสมบัติ ขั้นตอนรับเยียวยา ผู้ประกันตนรับสูงสุด 10,000 บาท...

เอกสารที่ต้องใช้ทบทวนสิทธิเยียวยา

- แบบคำขอรับเงินเยียวยาฯ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ฉบับจริง ที่กรอกข้อมูลครบถ้วน  และลงชื่อแล้ว (สามารถดาวน์โหลดแบบฯ และหนังสือมอบอำนาจได้จากเว็บไซต์ สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th)

ดาวน์โหลดเอกสารทบทวนสิทธิ ม.33

ดาวน์โหลดเอกสารมอบอำนาจทบทวนสิทธิ ม.33 

ดาวน์โหลดเอกสารทบทวนสิทธิ ม.39 ม.40

-พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

-ในกรณีเป็นบุคคลล้มละลายให้แนบสำเนาหลักฐานการล้มละลาย

-กรณีเป็นผู้ทุพพลภาพให้แนบสำเนาบัตรประจำตัวคนพิการหรือใบรับรองแพทย์ที่แสดงว่าเป็นผู้ทุพพลภาพ

-กรณีเป็นผู้ถูกอายัดบัญชีจากกรมบังคับคดีให้แนบหลักฐานการถูกยึดอายัดบัญชี เป็นต้น

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถดำเนินการด้วยตนเอง ให้มอบอำนาจให้ผู้อื่นกระทำการแทนได้ โดยมีหนังสือมอบอำนาจพร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบและผู้รับมอบอำนาจด้วย ตรวจสอบความถูกต้อง หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้สะดวก ลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้องในเอกสารให้ครบทุกฉบับ

ส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนถึงสำนักงานประกันสังคมพื้นที่กรุงเทพมหานคร/จังหวัด/สาขาที่ท่านสะดวก ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานประกันสังคม ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

ผู้ได้รับสิทธิเยียวยา ต้องมีคุณสมบัติดังนี้

- เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 สัญชาติไทย

-ประกอบอาชีพในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม 

(กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก)

- ผู้ประกันตน และนายจ้าง ม.33 ต้องอยู่ใน 9 กลุ่มกิจการที่ ครม.กำหนดเท่านั้น 

- ผู้ประกันตนมาตรา 40 ต้องสมัครและชำระเงินสมทบก่อน 30 ก.ค. 64 สำหรับ 10 จังหวัดแรกคือ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และก่อน 24 ส.ค.64 สำหรับ 19 จังหวัดที่เหลือ

ทั้งนี้ตรวจสอบสิทธิเยียายา ตรวจสอบข้อมูลได้ที่ www.sso.go.th

หรือเข้าไปสอบถามข้อมูลผ่านกล่องข้อความหรือ อินบ็อกซ์ ที่เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน โดยฝากคำถาม ข้อสงสัย ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ เจ้าหน้าที่จะทยอยติดต่อกลับ

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ