เอกชนเห็นด้วยกับการเปิดประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มั่นใจจากมาตรการเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายนนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเข้าไทย มากขึ้น ขอรัฐบาลเร่งกระจายวัคซีนทั่วถึง และขอภาคเอกชนทำตามมาตการสาธารณสุข การ์ดอย่าตก ขณะที่เซ็นทรัล เตรียมแผนจัดงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ สทท. กล่าวถึงนโยบายเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย โดยไม่ต้องกักตัวตั้งแต่ 1 พฤศจิกายนนี้ ว่า นโยบายนี้จะทำให้เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เข้าไทยในช่วงสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน แต่ขอให้รัฐบาลเร่งกระจายวัคซีนให้ทั่วถึงเพื่อเรียกความมั่นใจกับทุกฝ่ายด้วย  พร้อมกับ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้มีการติดเชื้อในวงกว้างในภาคท่องเที่ยวและกระทบภาพรวม

 

 

เอกชนดีใจ เปิดประเทศ แต่กังวลแผนจัดการวัคซีน

ภาคธุรกิจเชื่อ "เลือกตั้ง พ.ย. 61" ปลุกเศรษฐกิจไทย

เช่นเดียวกับ นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เชื่อว่า ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนเปิดประเทศ กระทรวงการต่างประเทศและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะให้สำนักงานฯในต่างประเทศ ร่วมประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศความเสี่ยงต่ำ ทราบถึงนโยบายการเปิดประเทศของไทย เพื่อให้ต่างชาติตัดสินใจมาเที่ยวไทยในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ได้ทันเวลา  ส่วนสิ่งที่เอกชนต้องการให้รัฐบาลปรับปรุง  คือ “ระบบติดตามหลังจากเดินทางเข้าประเทศ” ซึ่งในปัจจุบัน แต่ละจังหวัดจะมีแอปพลิเคชั่นของตัวเองทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความสับสน ขอให้ปรับลดเหลือเพียง “ระบบเดียว” และสามารถใช้ได้ทุกจังหวัดทั้งประเทศ

ขานรับ "เปิดประเทศ" หางาน-สมัครงาน ผ่านเว็บไซต์ "ไทยมีงานทำ" มีตำแหน่งว่างกว่า 2 แสนอัตรา

อนุทินขอยืดหยุ่นเปิด-ปิดประเทศตามสถานการณ์

ด้าน นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จํากัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังที่

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมการยกระดับมาตรการด้านสาธารณสุขในศูนย์การค้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19  ว่าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกรุงเทพฯ ไม่มีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น ประกอบกับการฉีดวัคซีนของประชาชนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อาจจะได้เห็นเซ็นทรัลพัฒนาจัดเคาท์ดาวน์ เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่  และ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตอบโจทย์ที่ภาครัฐผ่อนคลายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันที่ 1 พ.ย นี้

ด้านศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 9,445 คน ทำให้ยอดสะสมตั้งแต่เดือนเมษายน  1,701,501 คน หายป่วยแล้ว 11,452 คน กำลังรักษา 108,174 คน  ส่วนผู้เสียชีวิตวันนี้  84 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ