ถนนข้าวสาร ขอเปิดให้นั่งดื่มในร้าน 1 พ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายร้านที่ถนนข้าวสาร เริ่มเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับนักท่องเที่ยว หลังรัฐบาลเตรียมเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้ แต่หลายคนก็มองว่า หากยังไม่เปิดให้นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ธุรกิจที่ถนนข้าวสารก็ยากที่จะฟื้น

บรรยากาศที่ถนนข้าวสารวันนี้ 12 ต.ค. 2564 ​ เวลาประมาณ​ 18.00​ น.​ เงียบเหงา​ และดูไม่แตกต่างจากช่วงกลางวัน​ ไฟป้าย​ ที่ควรจะเปิด​ ถูกปิดลงมานาน​ 7 เดือนแล้ว​ แต่ผู้ประกอบการที่นี่​ ก็มีควาทหวังว่า​ ไฟป้ายจะถูกเปิดอีกครั้ง​เร็วๆนี้​ หลายร้านเริ่มปรับปรุงร้านเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว

อย่างร้านร็อกโก้​ ปากซอยถนนข้าวสาร​ เจ้าของร้าน ได้ต่อเติมบาร์นั่งดื่มหน้าร้าน​  เพื่อเตรียมให้บริการลูกค้าต่างชาติ​ พร้อมปรับปรุงสถานที่ในร้านเพิ่มเติม​

ผู้ค้าถนนข้าวสาร เชื่อหลังคลายล็อกไม่คึกคัก

โควิด-19 ส่งผลซ้ำ ถนนข้าวสารซบเซา

ส่วนดาดฟ้าชั้น​ 6 กำลังทาสี​ ขัดโต๊ะใหม่​ หลังเปิดขายอาหารเมื่อต้นเดือน​ตุลาคมที่ผ่านมา  ตามที่​ สบค.ผ่อนปรนให้นั่งกินในร้านได้​  แต่น่าเสียดายที่ต้องปิดลง​ เพราะรับมือกับภาวะขาดทุนไม่ไหว​ เนื่องจากลูกค้าของร้านส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ​ และ​ต้องการนั่งดื่มแอลกอฮอล์​ เพื่อชมวิวช่วงกลางคืน​

เจ้าของร้านร็อกโก้มองว่า​ แม้รัฐบาลจะเปิดรับนักท่องเที่ยว​ 10 ประเทศ​​  ในวันที่​ 1 พ.ย.​นี้​ ก็ยังไม่ส่งผลให้ร้านนั่งดื่มในถนนข้าวสารจะกลับมาคึกคักได้​ หากยังเปิดนั่งดื่มในร้านไม่ได้​ ก็ยังไม่มีนักท่องเที่ยวมาถนนข้าวสาร​ จึงอยากให้​ ศบค.พิจารณาให้สามารถดื่มในร้านได้เร็วขึ้น​

 นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร​ ให้ข้อมูลว่า​ ในสัปดาห์หน้า​ โรงแรมในถนนข้าวสาร​ จะเปิดให้บุ๊กกิ้งผ่านระบบออนไลน์​ เพื่อประเมินว่าจะมีลูกค้ามากน้อยแค่ไหน​ และคุ้มที่จะเปิดให้บริการหรือไม่​ เพราะการเปิดให้บริการ​ ต้องเรียกพนักงานที่ถูกพักงาน​กลับมาทำงาน​ พนักงานรักษาความปลอดภัย​ และฝ่ายอื่นที่เกี่ยวข้อง​ซึ่งหากเรียกกลับมา​แต่ไม่มีลักค้า​ ก็ซ้ำเติมปัญหาให้ผู้ประกอบการ​

ส่วนผู้ประกอบการร้านสตรีทฟู้ด​ ในถนนข้าวสารตอนนี้​  มีขายประปราย​ แต่ส่วนใหญ่ขายไม่ได้​ เพราะไม่มีนักท่องเที่ยว​

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ