ต่างชาติยังไม่พร้อมเที่ยวไทย จับตามาตรการรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคท่องเที่ยวเผย ธุรกิจท่องเที่ยวไทย 75% พร้อมรับต่างชาติ แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่มั่นใจในการท่องเที่ยวไทย ยังต้องดูมาตรการระหว่างประเทศ เดินทางมาแล้วกลับไปต้องกักตัวอีกหรือไม่ ขอรัฐเร่งทำบับเบิ้ลโมเดลให้ธุรกิจเดินหน้า

นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว กล่าวถึงการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ว่า ได้คุยหลายประเทศในยุโรปและเอเชีย นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่พร้อมที่จะเดินทางเข้ามา เพราะต้องดูกฎเกณฑ์ทั้ง 2 ฝั่ง แม้จะมาเมืองไทยแล้วไม่ต้องกักตัว แต่กลับประเทศเขาไปต้องกักตัวอีกหรือไม่ รวมถึงต้องดูสถานการณ์ความเชื่อมั่นด้วยว่าประเทศไทยที่อยากได้นักท่องเที่ยวเข้ามา


 

 

ก.ท่องเที่ยว ชง “สเปเชียล ทัวริสต์ วีซ่า” รับ นทท.ต่างชาติเข้าไทย นำร่อง 4 จว.

TMB แนะปรับกลยุทธ์ฟื้นท่องเที่ยว "ดึงไทยเที่ยวนอก" มาเที่ยวไทย

พายุไต้ฝุ่นคมปาซุพัดขึ้นฝั่งตอนใต้จีน

ส่องดีลแต่ละประเทศซื้อ "ยาโมลนูพิราเวียร์" ต้านโควิด-19 รวมไทยลุ้นมาทันเปิดประเทศ?

แต่คนไทยเองออกมาท่องเที่ยว และเมืองที่นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวมีการฉีดวัคซีนครบหรือยัง

ขณะที่ความพร้อมของธุรกิจท่องเที่ยวที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ น่าจะมีความพร้อมประมาณ 75% เพราะโรงแรม รถตู้ รถบัส บางส่วนก็เลิกกิจการไปแล้ว

ดังนั้นตอนนี้จึงต้องหวังคนไทยเที่ยวเมืองไทย อย่างเช่นโครงการเราเที่ยวด้วยกัน กับ ทัวร์เที่ยวไทย เร่งขับเคลื่อนกันภาคการท่องเที่ยวก่อน เพราะเมื่อรวมทั้ง 2 โครงการ ที่ภาครัฐให้สิทธิ์รวม 3 ล้านสิทธิ์ มีการท่องเที่ยวเป็นครอบครัว ทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบ 40,000-60,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยทำประคับประคองการท่องเที่ยวต่อไปได้ เชื่อว่าในไตรมาส 4 การท่องเที่ยวในประเทศจะคึกคักและดีขึ้นมากขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับเทรนด์การท่องเที่ยวในอนาคตมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยจะคำนึงถึงทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวยุโรป มีการกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นเกาะ เพื่อไม่ให้เกิดการกระจุกตัว ขนาดกลุ่มทัวร์จะเหลือเป็นขนาดเล็ก 15-20 คน เน้นที่คุณภาพมากขึ้น

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ