เซ็นทรัลศรีราชา เพิ่มอัตราจ้างงานรับนโยบายเปิดประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีก 5 วันจะมีการเปิดประเทศ มีอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจวันนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา เปิดตัวห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลศรีราชาเป็นวันแรก

ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลศรีราชา จ.ชลบุรี มีการเปิดตัวเป็นวันแรก บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก เต็มไปด้วยพนักงานที่รอบริการลูกค้า ที่จะทยอยเข้ามาภายในเวลา 12.00 น.

ทีมข่าวพีพีทีวีมีโอกาสพูดคุยกับ นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า เล็งเห็นศักยภาพของอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่จะรองรับการขยายตัวของโครงการ พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้จังหวัดชลบุรี มี GDP เป็นอันดับ 2 ของประเทศในรอบปีที่ผ่านมา

 

 

ปิดฉาก 28 ปี “อิเซตัน” ห้างญี่ปุ่นใจกลางกรุงเทพฯ

ความทรงจำ “อิเซตัน” ในวันต้องลาจาก และก้าวต่อไปของเซ็นทรัล

นายณัฐกิตติ์ ย้ำว่าแม้ช่วงสถานการณ์โควิด-19 จะยังอยู่ ทำให้คนในพื้นที่ส่วนใหญ่ มีกำลังซื้อลดลง แต่มองว่าการตั้งห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองแห่งใหม่ จะทำให้เกิดอัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้นกว่า 4,500 คน ทำให้คนในพื้นที่มีรายได้ ถือเป็นการเศรษฐกิจได้หลังช่วงโควิด และเริ่มประเทศตามนโยบายรัฐ

สำหรับห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลศรีราชา จำลองรูปแบบมาจากเซ็นทรัลอิสวิลล์ ที่เป็นรูปแบบ semi-outdoor ที่ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออก เเะเป็นต้นแบบศูนย์การค้าสีเขียว โดยกลุ่มเป้าหมายของห้างสรรพสินค้า มูลค่าโครงการ4พัน2ร้อยล้านบาท ถือเป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 34 ของเซ็นทรัล  และเป็นศูนย์การค้าแห่งที่ 3 ในจังหวัดชลบุรี ในช่วงแรกของการเปิดศูนย์การค้าแห่งนี้จะมียอดทราฟิกคนเดินเข้าออก 20,000-30,000 คนต่อวัน โดยนายณัฐกิตติ์ บอกว่า กลุ่มลูกค้า คือ คนไทยและชาวต่างชาติ

เทรนด์จ้างงานใหม่ “NextGen Work” อิสระทั้ง “นายจ้าง-ลูกจ้าง”

รัฐเปิดจ้างงาน 32,718 อัตรา เทงบ 883 ล้าน เยียวยาโควิด-19 เริ่มงาน ก.ค.นี้ ตรวจสอบรายละเอียดด่วน!

นอกจากการค้าปลีกแล้ว ทีมข่าวยังได้ลงพื้นที่ “ตลาดสดอมรนคร ย่านพัทยา” ซึ่งเป็นตลาดค้าส่ง ในช่วงเช้า พบว่ามีประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก ผู้ประกอบการ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งโรงแรมและร้านอาหารเริ่มกลับมาสั่งวัตถุดิบจากพ่อค้าแม่ค้าเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะมีความกังวลอยู่บ้างว่าหลังเปิดประเทศสถานการณ์ โควิด-19 จะกลับมารุนแรงอีกรอบ

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ