กทม.ชู 5 โครงการฟื้นเมือง รับเปิดประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนความพร้อมเปิดเมืองก่อนจะดีเดย์ในสัปดาห์หน้า มีการเปิดเผยจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าจะไม่ประมาท ซึ่งหลังจากเปิดเมืองแล้ว จะวิเคราะห์สถานการณ์ทุก 7 วัน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกว่า ขณะนี้กทม.เตรียมความพร้อม และแผนเชิญเหตุซึ่งมีความชัดเจน และผ่านการซักซ้อมไปแล้ว ตั้งแต่นักท่องเที่ยวเดินทางถึงสนามบิน ต้องมีเอกสารครบถ้วน มีโรงแรมที่จองไว้สำหรับนอนคืนแรก เพื่อตรวจหาเชื้อ ซึ่งต้องเป็นโรงแรมที่จับคู่กับโรงพยาบาล หากพบติดเชื้อจะถูกส่งเข้าระบบ รักษาทันที ถ้าผลเป็นลบ เดินทางท่องเที่ยวได้ทุกที่ แต่อยู่ภายใต้การติดตามอย่างใกล้ชิด

เช็กสิทธิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน กรมบัญชีกลาง จ่ายเงินเข้าบัตรพ.ย. – ธ.ค. 64

ไฟเขียวบริษัทยาทั่วโลกผลิต "ยาโมลนูพิราเวียร์" ได้

เมื่อถามถึงความกังวลกับการเปิดเมืองหรือไม่ โดยเฉพาะก่อนหน้านี้มีรายงานพบเชื้อโควิดกลายพันธุ์ เดลตาพลัส ผู้ว่าราชการกรุงเทพมมหานคร ยอมรับ กังวลเล็กน้อย แต่กระทรวงสาธารณสุขมีการตรวจสอบแล้วไม่น่าเป็นห่วง แต่ก็ขอให้พี่น้องประชาชนเคร่งครัดมาตรการส่วนบุคคล ซึ่งก็จะช่วยได้

หลังจากเริ่มเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่แล้ว ก็จะมีการวิเคราะห์สถานการณ์โควิดในกทม.ทุกๆ 7 วัน พร้อมย้ำไม่ประมาทอยู่แล้ว

พล.ต.อ.อัศวิน ยังระบุว่า หากเปิดเมืองแล้วมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น สถานการณ์วิกฤต ก็มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาจะปิดเป็นจุดๆ ซึ่งจะนำเสนอในที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้ เพื่อให้ความเห็นชอบ ก่อนที่ผู้บริหารกทม.จะประชุมเพื่อสรุปอีกครั้ง

นอกจากนี้แล้ว วันนี้ กรุงเทพมหานครเปิดงานฟื้นเมือง เชื่อมย่าน สานอนาคต ผุด 5 โครงการนำร่อง เพื่อฟื้นฟูโครงข่ายคลอง ถนน ทางเท้า และพื้นที่สีเขียว ภายใต้แนวคิดพัฒนาเมืองในมิติใหม่  ประกอบด้วย สวนสาธารณะคลองช่องนนทรีเชื่อมคลองสาธร โครงการปรับปรุงถนนสีลม โครงการปรับปรุงถนนพระรามที่ 1โครงการสวนลุมพินี 100 ปี โครงการฟื้นฟูคลองผดุงกรุงเกษมซึ่งทั้งหมดได้เริ่มดำเนินการแล้ว และจะทยอยเปิดใช้ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมนี้  

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ