เปิดมาตรการล่าสุด รับ นทท.เดินทางเข้าไทย ไม่กักตัว ไปได้ทุกพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.ชุดใหญ่ปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับการเดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2564  โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็น Test and Go ทางอากาศ ไม่กักตัว เดินทางได้ทุกที่ ทั้งคนไทย และต่างชาติ โดยเฉพาะมาจาก 46 ประเทศที่รัฐบาลกำหนดว่ามีความเสี่ยงต่ำ

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผย มาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับการเดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2564  โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็น Test and Go ทางอากาศ ไม่กักตัว เดินทางได้ทุกที่  ทั้งคนไทย และต่างชาติ  ดังนี้ 

นายกฯ แถลงเปิดประเทศ 1 พ.ย. 46 ชาติเข้าไทยไม่ต้องกักตัว วอนม็อบอย่ารุนแรง หวั่น นักท่องเที่ยวไม่กล้า...

เช็กมาตรการผ่อนคลายเปิดประเทศ 1 พ.ย. ยกเลิกเคอร์ฟิว เว้น 7 จังหวัด สั่งกทม.หามาตรการร้านเหล้า

1.ก่อนเข้าประเทศไทยต้องมี  ไทยแลนด์พาส (Thailand Pass) โดยจะเปิดลงทะเบียนเพื่อขอรับเอกสารรับรองการเดินทางเข้าประเทศแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Thailand Pass QR code) ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป 

 

โดยผู้เดินทางควรลงทะเบียนขอรับ Thailand Pass QR code ล่วงหน้า อย่างน้อย 7 วันก่อนวันที่ออกเดินทาง สำหรับผู้ที่ได้รับหนังสือการเดินทางเข้าประเทศไทย (Certificate of Entry - COE) แล้วและจะเดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป

สามารถใช้ COE ฉบับเดิมเพื่อเดินทางเข้าประเทศไทยได้ โดยสามารถดาวน์โหลด COE ที่ระบุเงื่อนไขการเข้าประเทศตามข้อกำหนดใหม่ได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ coethailand.mfa.go.th หรือ link ดาวน์โหลดเอกสารในอีเมลที่แจ้งผลการอนุมัติ COE ของผู้เดินทาง

2. เดินทางมาจากประเทศต้นทางที่กำหนด หรือ พำนักในประเทศที่กำหนดมากกว่า 21 วัน ก่อนเดินทาง 

3.การกักตัว ให้พำนักเพื่อรอผล RT-PCR ใน AQ / SHA+ ที่มีโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติ 1 วัน 

4.หลักฐานการฉีดวัคซีน ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนดเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 14 วันก่อนเดินทาง ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ที่มาปกับผู้ปกครอง

5 หลักฐานการจองที่พัก มีหลักฐานการจ่ายค่าที่พัก SHA+ หรือ AQ จำนวน 1 วัน รวมค่าตรวจ RT-PCR+ATK

6.ประกันภัย วงเงินคุ้มครองไม่น้อยกว่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ยกเว้นคนไทยมีสิทธิ์การรักษาพยาบาลอยู่แล้ว)

7.ผลตรวจโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ออกภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง

8.การตรวจโควิด-19 เมื่อเดินทางถึงประเทศไทย ครั้งที่ 1 ตรวจด้วย RT-PCR / ครั้งที่ 2 ตรวจ ATK ด้วยตัวเองเมื่อมีอาการหรือในวันที่ 6-7 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ