คมนาคม รับแก้ไขขึ้นค่าทางด่วนไม่ได้ ออกคูปอง แก้ปัญหาขึ้นราคา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงคมนาคม ชี้แจง การปรับขึ้นค่าทางด่วน เป็นไปตามสัญญา ไม่สามารถแก้ไขได้เพราะจะเกิดค่าโง่ในอนาคต จึงเตรียมออกโปรโมชั่นคูปองทางด่วน ให้ซื้อล่วงหน้า จะได้รับการคิดราคาเท่าเดิม แต่หากไม่ซื้อคูปองให้จ่ายราคาใหม่ตามสัญญา

กระทรวงคมนาคม ได้เปิดโต๊ะหารือกับ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ถึงความเป็นไปได้ในการกำหนดมาตรการเยียวยาให้กับประชาชน กรณีการปรับอัตราค่าผ่านทางพิเศษสายศรีรัช - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ตามสัญญาสัมปทาน ในวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ที่จะมาถึงนี้ เนื่องจากประชาชนต้องประสบกับวิกฤตโควิด แต่ต้องมาโดนผลกระทบค่าครองชีพที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก

 

 

ขึ้นทางด่วนฟรี ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ ถึงปี 2578

เช็กเลย !! เดือนก.ค.นี้ ขึ้นทางด่วนฟรี 3 วัน

นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม บอกว่า การปรับขึ้นราคาครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบต่อภาระค่าครองชีพของประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษ แต่ไม่สามารถแก้ไขการปรับขึ้นราคาได้เนื่องจากเป็นไปตามสัมปทานที่กำหนดไว้ชัดเจน หากแทรกแซงอาจเกิดข้อพิพาทในอนาคต ดังนั้นจึงกำหนดมาตรการเยียวยาให้กับประชาชนทดแทน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอันอาจเกิดขึ้น

ฟังผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ “ราคาน้ำมันไทย” แพงจริงหรือ? เพราะอะไร?

พลังงาน ยอมรับลดดีเซลเหลือ 25 บาทไม่ได้

โดยออกเป็นลักษณะของการส่งเสริมการตลาด หรือ Promotion ในรูปแบบคูปองชำระค่าผ่านทาง อัตราราคาเดิมที่ใช้อยู่ เป็นระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2564 ถึง 15 ธันวาคม 2565 โดยทาง BEM จะทำหนังสือยืนยันมาตรการดังกล่าวแจ้งมายัง กทพ. เพื่อประชาสัมพันธ์ ผู้ใช้ทางพิเศษในช่วงดังกล่าวต่อไป

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ