ประกันรายได้เกษตรกร ธ.ก.ส.โอนเงิน ประกันราคาข้าว งวดแรก 9 พ.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เผยว่า ธนาคารเร่งช่วยเหลือราคาข้าวตกต่ำตามนโยบายภาครัฐ พร้อมจ่ายเงินประกันรายได้ เงินงวดแรกในวันที่ 9 พ.ย. 2564 รวมเม็ดเงินประมาณ 10,000 ล้านบาท ส่วนงวดถัดไปต้องรอคณะรัฐมนตรีอนุมัติ

นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เผยว่า หลังรัฐบาล ได้อนุมัติโครงการ "ประกันรายได้เกษตรกร" ผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 รอบที่ 1 และประกาศลงวันที่ 4 พ.ย. ให้ธ.ก.ส.ดำเนินการระบบการโอนเงินให้รายชื่อที่อยู่ในโครงการดังกล่าว

ซึ่ง ธ.ก.ส. มีหน้าที่ในการจ่ายเงินช่วยเหลือตามโครงการประกันรายได้ข้าว ซึ่งจำนวนรายชื่อชาวนาที่อยู่ในระบบ ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด แต่คาดว่าจำนวนเงินที่จะโอนเข้าระบบงวดแรกในวันที่ 9 พ.ย.นี้ รวมที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท

ธ.ก.ส. พร้อมจ่ายเงินประกันราคาข้าว งวดแรก 9 พ.ย.64

เยียวยาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์ เริ่มโอนเงินรอบแรกวันนี้

สำหรับมาตรการดูแลชาวนา "โครงการประกันรายเกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 2564/65" แก่ผู้ที่เก็บเกี่ยวก่อนวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ให้กับ ข้าวเปลือก 5 ชนิด โดยกำหนดราคาข้าวเปลือกที่ความชื้นไม่เกิน 15% 

เช่น ข้าวเปลือกหอมมะลิ จะได้ราคาชดเชยตันละ 4,135 บาท  ข้าวเปลือกเจ้า ตันละ ประมาณ 1,934 บาท และ  ข้าวเปลือกเหนียว ตันละประมาณ 4,337 บาท

สำหรับการจ่ายเงินประกันในงวดถัดไป นายธนารัตน์ กล่าวว่า ต้องรอการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีอีกรอบ และสั่งการมาที่ ธ.ก.ส  ซึ่งในเบื้องต้น ธ.ก.ส ไม่สามารถระบุวันเวลาโอนในงวดถัดไปได้

เช็กสิทธิ เงินอุดหนุนบุตร โอนเข้าบัญชีผู้ปกครอง 600 บาท 10 พ.ย. นี้

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ