เขย่าวงการสกุลเงินดิจิทัล “Somdejcoin" (สมเด็จคอยน์) พระเครื่องเหรียญแรกของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




Somdejcoin (สมเด็จคอยน์)พระเครื่องเหรียญแรกของโลก ในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัล สร้างจำกัด เทียบเท่าปริมาณคนไทยปี 63

โลกการเงินดิจิทัลคริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency) หรือที่รู้จักในชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัล ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก และเชื่อว่าจะเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนมูลค่าที่จะมาทดแทนการใช้เงินสดหรือแม้แต่เงินอิเล็กทรอนิกส์ และครั้งนี้อาจเป็นเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจสำหรับนักลงทุนอีกครั้ง เมื่อมีการเปิดตัว Somdejcion (SDC) ที่อ่านทับศัพท์ได้ว่า สมเด็จคอยน์ สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องรุ่นแรกของโลก

แนวทางลงทุนคริปโตฯ หลัง โจ ไบเดน ลงนามกฎหมาย "รายงานซื้อขายต่อสรรพากรสหรัฐฯ"

ไทยพาณิชย์ ซื้อกิจการ “บิทคับ” ถือหุ้น 51% มูลค่า 17,850 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จต้นปี'65

Somdejcion (SDC) คืออะไร

Somdejcion ถูกสร้างขึ้นมาจากบล็อกเชน เป็นสกุลเหรียญดิจิทัล ทำขึ้นมาเพื่อการกุศลช่วยเหลือสังคม และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา หวังในคนไทยและคนทั่วโลกเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลเหรียญรุ่นแรกของโลก

ที่มาของ Somdejcion

Somdejcoin ถูกสร้างขึ้นมาในจำนวนจำกัดทั่วโลก มีจำนวน 66,186,727 ล้านเหรียญ ซึ่งเท่ากับจำนวนประชากรของคนในประเทศไทย ปี 2563 โดยผู้สร้างต้องการให้คนไทย ได้มีโอกาสสะสมเหรียญที่ระลึกและเข้าถึงเหรียญสมเด็จดิจิทัลให้มีโอกาสอย่างน้อยคนละ 1 เหรียญ และยังเป็นของที่ระลึกได้ สามารถทิ้งไว้เป็นมรดกโลกให้กับคนรุ่นหลังได้

เศรษฐกิจไทยฟื้นแน่ งานวิจัยลูกแม่โดม ชี้หากฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดสจบปีนี้

คุณสมบัติระบบการทำงานของเหรียญ Somdejcoin

ระบบการทำงานของเหรียญ Somdejcoin จะหัก Tax นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคมในประเทศไทย โดยทางวัดป่ามหาญาณจะเป็นตัวแทนในการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิทั่วประเทศไทย เหรียญ สามารถนำ ไปใช้จ่ายในการซื้อ ดอกไม้ธูปเทียน สังฆทาน รวมถึงเช่าพระเครื่องภายในวัดได้ นอกจากนี้ ระบบจะหัก Tax: 3% ทุกครั้งที่มีการแลกเปลี่ยนซื้อขาย Charity หัก Tax: 3% นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคม

การให้บริการเพิ่มเติม หากต้องการบริจาคด้วยเหรียญ Somdejcoin ให้กับวัดทั่วประเทศ สามารถทำได้โดยติดต่อผู้พัฒนา เพื่อช่วยบริการแลกเปลี่ยนเหรียญ เป็นเงินบาทผ่านทางระบบ Exchange ต่างๆ ให้กับวัดโดยไม่คิดค่าใชจ่ายเพิ่มเติม (มูลค่าของเหรียญขึ้นอยู่กับสภาพ ราคาตลาด Exchange นั้นๆ) 

ความคืบหน้า Somdejcoin 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางผู้พัฒนา Somdejcoin ได้ยื่นหนังสือถึงสํานักพุทธศาสนาแห่งชาติ และ กลต. เพื่อเตรียมนำเหรียญ SDC ที่ได้ช่วยการกุศลนี้ลิสต์ขึ้น Centralized Exchange ภายในประเทศและในอนาคตต่อไป 

ขณะเดียวกัน ทางเลขาฯ ก.ล.ต. ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ได้มีหนังสือขอข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาให้ความเห็นต่อไป ในประเด็นเกี่ยวกับ

1.การใช้ชื่อสมเด็จมาเป็นชื่อเหรียญ รวมทั้งมีแผนจะนำเหรียญดังกล่าวไปซื้อขายในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งโดยทั่วไปมีลักษณะเก็งกำไรนั้น การดำเนินการดังกล่าวมีความเหมาะสมที่อาจกระทบต่อพระพุทธศาสนา จึงให้ผู้ออกหารือและนำหนังสือความเห็นจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติหรือหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ มาเพื่อประกอบการพิจารณาว่า เหรียญดังกล่าว ไม่ขัดต่อกฎหมาย

2. ข้อมูลเกี่ยวกับเหรียญเพื่อให้เกิดความชัดเจนขึ้น เช่น กลไกในการใช้สิทธิประโยชน์ของเหรียญมีลักษณะการดำเนินการอย่างไร อัตราในการนำเหรียญเพื่อใช้ในการแลกสิทธิประโยชน์เป็นอย่างไร รวมทั้งแผนที่จะเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในอนาคต จะมีหรือไม่ และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะดำเนินการอย่างไร

เช็กด่วน! ผู้ประกันตน ม.40 รับเงินเยียวยา รอบ 18 พ.ย. เข้าตรวจสอบสิทธิ www.sso.go.th รับ 5,000 - 10,...

3.การเปิดให้มีการซื้อขายเหรียญโดยหักภาษีในอัตราร้อยละ 9 ในทุกครั้งที่มีการแลกเปลี่ยนซื้อขาย ซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วนที่เท่ากันเพื่อนำไปทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและช่วยเหลือสังคม นำไปเสริมสภาพคล่องในระบบ และนำไปเพิ่มเหรียญให้แก่ผู้ถือเหรียญ อันอาจมีลักษณะเป็นการสร้างแรงจูงใจให้มีการถือครองเหรียญเพื่อการลงทุนมากกว่าการทำบุญ จึงมีข้อสังเกตว่ามีความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของเหรียญในการทำนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคม รวมทั้งถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับวัดหรือไม่

ขอบคุณภาพ
somdejcoin

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ