ปีหน้าเริ่มก่อสร้าง "เมืองการบินอู่ตะเภา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมกะโปรเจกต์ที่จะมาช่วยผลักดันเศรษฐกิจไทยหลังโควิดอย่าง โครงการสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ยังคงคืบหน้าต่อเนื่องและคาดว่าปีหน้าจะเริ่มก่อสร้างได้ทันที

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในฐานะคณะผู้บริหารบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA และ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย  บอกว่า การดำเนินการเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เมื่อกลางปีได้ส่งมาสเตอร์แพลนไปตามที่กำหนดแล้ว ซึ่งตอนนี้เป็นการคุยเรื่องเอกสาร ข้อตกลงต่างๆ รวมถึงมีการเข้าไปดำเนินการบางส่วน ทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามไทม์ไลน์ที่วางไว้ โดยในปีหน้าคาดว่าจะเริ่มลงมือก่อสร้างได้ทันที

ก้าวแรกการพัฒนา “เมืองการบินภาคตะวันออก”

ติดปีก เมืองการบินภาคตะวันออก ด้วยพันธมิตรระดับโลก

ขณะที่การดำเนินการในส่วนของแอร์พอร์ตซิตี้ หรือ เมืองการบิน จะต้องเป็นรูปแบบเมืองที่มีความน่าสนใจ ไม่ใช่เพียงแค่จุดผ่านทางหรือศูนย์รวมของอุตสาหกรรมการบิน แต่ต้องทำให้คนในพื้นที่เข้ามามีกิจกรรม มาใช้ชีวิต มาใช้ประโยชน์กันได้ด้วย ทั้งโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ที่มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพ

UTA เริ่มเข้าพื้นที่พัฒนา "เมืองการบิน"

อีอีซี มั่นใจ 4 ปี “สนามบินอู่ตะเภา” เสร็จตามแผน

ส่วนการบริหารจัดการสนามบินอู่ตะเภา จะถูกออกแบบไว้ให้เป็นทั้ง "ฮับ" ศูนย์กลางการบินในประเทศไทย และเป็นจุดเชื่อมต่อเส้นทางบินจากต่างประเทศ เพื่อให้มีความสะดวกสบายต่อผู้โดยสารมากที่สุด ด้วยการเลือกผู้บริหารจัดการ สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาเป็นผู้ดูแลระบบต่างๆมั่นใจว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่มีศักยภาพ และการพัฒนาครั้งนี้จะส่งผลประโยชน์ต่อส่วนรวมของประเทศมากที่สุด

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ