อีอีซี เตรียมส่งมอบพื้นที่เมืองการบินปลายไตรมาส 1 ปี 65


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหาร อีอีซี เตรียมส่งมอบพื้นที่เมืองการบิน-อู่ตะเภา ปลายไตรมาส 1 ปี 2565 ย้ำมั่นใจผู้บริหาร บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA มีความเชี่ยวชาญสูง มั่นใจว่าปี 2568 สนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก จะสามารถเปิดได้ตามแผน

ความคืบหน้าล่าสุดของโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก นายโชคชัย ปัญญายงค์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี  เปิดเผยว่า มีความคืบหน้าไปมากแล้ว บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA ได้ส่งแผนให้กับทางสำนักงานการบินพลเรือนเรียบร้อย รวมถึงว่าจ้างผู้ออกแบบ และที่ปรึกษาระดับโลกเข้ามาเป็นทีมงานแล้ว

เปิดแผนแม่บท พัฒนาเมืองการบิน สู่ “ประตูเศรษฐกิจเอเชีย”

UTA เดินหน้าสร้าง “อู่ตะเภา-เมืองการบิน” ตามแผนแม่บท

ตอนนี้กำลังจัดทำรายละเอียดทั้งหมด รวมถึงคุยเรื่องแผนการผสานกันของทุกหน่วยงาน เช่น การสร้างหอบังคับการบิน จากบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด การเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูง การสร้างถนนเชื่อมทางเข้าจากกรมทางหลวง ไปจนถึงรันเวย์ของกองทัพเรือ ซึ่งทุกขั้นตอนยังเป็นไปได้ด้วยดี จึงเชื่อว่าน่าจะส่งมอบพื้นที่ได้ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2565

ส่วนผลกระทบจากโควิด-19 จะส่งผลให้เกิดความล่าช้าหรือไม่ ผู้บริหารอีอีซี ย้ำอย่างหนักแน่นว่า มั่นใจกับเอกชนทีมนี้มาก เพราะ UTA มีสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่เชี่ยวชาญในธุรกิจการบินอยู่แล้ว บีทีเอส และซิโนไทย ก็มีความแข็งแกร่ง ตอนนี้ได้ส่งแบบให้สำนักงานการบินพลเรือนเรียบร้อย ทุกอย่างจึงมีความพร้อมในระดับหนึ่งแล้ว มั่นใจว่าปี 2568 สนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก จะสามารถเปิดได้ตามแผน

นายโชคชัย  เปิดเผยด้วยว่า  อีอีซี เตรียมเปิดโครงการพัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรมการบิน หรือ Aviation Technical Zone เป็นศูนย์ซ่อมอากาศยานครบวงจร ทั้งการซ่อมบำรุง  การผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน ไปจนถึงการพัฒนาบุคลากรด้านการบิน ด้วยพื้นที่ 905 ไร่  เพื่อยกระดับให้เมืองการบินภาคตะวันออก-สนามบินอู่ตะเภา กลายเป็นฮับการบินนานานชาติอย่างเต็มรูปแบบ

“เมืองการบิน” ส่งมอบพื้นที่เสร็จสิ้นปีนี้

ด่วน! “ลิซ่า BLACKPINK” ติดโควิด-19 สมาชิกอีก 3 คน รอผลตรวจ

หวั่นโควิดโผล่ซ้ำ ร้านอาหารกลางกรุงฯ เซ็นทรัลเวิลด์แจงคลัสเตอร์ Groove

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ