โปรดเกล้าฯ พ.ร.ฎ.เปลี่ยนแปลงกรอบวงเงินกู้ ใช้ชดเชยกองทุนน้ำมัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนแปลงกรอบวงเงินกู้เพื่อรักษาเสถียรภาพ ระดับราคาน้้ามันเชื้อเพลิงในประเทศ พ.ศ.2564

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ "พระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนแปลงกรอบวงเงินกู้เพื่อรักษาเสถียรภาพ ระดับราคาน้้ามันเชื้อเพลิงในประเทศ พ.ศ.2564"

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่เป็นการสมควรเปลี่ยนแปลงกรอบวงเงินกู้เพื่อรักษาเสถียรภาพระดับราคาน้้ามันเชื้อเพลิง ในประเทศให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ

ครม.ไฟเขียว ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร

ออมสิน เปิดลงทะเบียน “สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ” กู้วงเงินสูงสุด 3 แสนบาท เผยคุณสมบัติผู้ขอ

 

 

พระราชกฤษฎีกานี้ใช้บังคับตั้งแต่ 30 พ.ย. 64 เป็นต้นไป

หมายเหตุตอนท้าย - เหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ โดยที่ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาดโลก เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มที่ระดับราคาจะอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง

ส่งผลให้ราคา น้้ามันเชื้อเพลิงในประเทศปรับราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ และต่อการดำรงชีพ ของประชาชน จำเป็นต้องจ่ายเงินชดเชยจากกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาเสถียรภาพระดับ ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและป้องกันมิให้เกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ของประเทศ

เป็นเหตุให้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมีจำนวนเงินไม่เพียงพอเพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ ของกองทุน กรณีจึงต้องเปลี่ยนแปลงกรอบวงเงินกู้เพื่อรักษาเสถียรภาพระดับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน จึงจำเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีกานี้

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ