กทม. ย้ำ ผับ บาร์ หากเปิดเป็นร้านอาหาร ต้องผ่านคุณภาพ SHA


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม. ประชุมติดตามสถานการณ์โควิด รับมือ "โอมิครอน" ย้ำ สถานบันเทิง ผับ บาร์ หากจะเปิดเป็นร้านอาหารต้องผ่านคุณภาพ SHA และ Covid Free Setting

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 กรุงเทพฯ (ศบค.กทม.) ครั้งที่ 60/2564 ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) มีผู้บริหาร กทม. และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกล ได้หารือการเตรียมความพร้อมรับมือและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะสายพันธุ์ "โอมิครอน" ที่ขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่กรุงเทพฯ จากที่พบจำนวน 1 ราย

เปิดเหตุผล เลื่อนเปิดกิจการสถานบันเทิง ผับ-บาร์ เป็นวันที่ 16 ม.ค.65

เช็กด่วน! กทม. ประกาศนั่งดื่มสุราในร้านอาหารได้ยาวถึง 5 ทุ่ม

ที่ประชุมได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและดำเนินการตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด เคร่งครัด และต่อเนื่อง รวมไปถึงการตรวจสถานประกอบการต่าง ๆ ที่กลับมาเปิดให้บริการตามปกติในพื้นที่ 50 เขต ให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างถูกต้อง ครบถ้วนทุก

นอกจากนี้ หากมีสถานบันเทิง อาทิ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่มีความประสงค์จะปรับการให้บริการมาเป็นร้านอาหารที่สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ก็ต้องเตรียมความพร้อมทางด้านสถานที่ พร้อมทั้งปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA/SHA+) และมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free Setting) รวมถึงประเมินตนเองผ่านระบบมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรคโควิด 19 (Thai Stop COVID 2plus : TSC2+) หากทำตามมาตรการต่าง ๆ ได้ถูกต้อง ครบถ้วน และได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ก่อนจึงจะสามารถเปิดดำเนินการได้

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ