สั่งปรับอาคเนย์ประกันภัย เหตุประวิงจ่ายค่าสินไหม “น้องหญิง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คปภ.สั่งปรับอาคเนย์ประกันภัย หลังประวิงการจ่ายค่าสินไหม “คดีน้องหญิง” ที่เสียชีวิตจากเหตุรถเบนซ์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ที่บุรีรัมย์ โทษสูงสุดเป็นเงิน 1,858,400 บาท ปรับรายวันอีกวันละ 20,200 บาท จนกว่าจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต

คดีรถเบนซ์ชนรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์เสียชีวิต โดยที่คนขับรถเบนซ์คันดังกล่าว ได้ทำประกันภัยชั้น 1 กับบริษัทอาคเนย์ประกันภัย  ต่อมาศาลพิพากษาให้บริษัทประกันจ่ายเงิน ค่าสินไหมทดแทน 2.5 ล้านบาท แต่บริษัทกลับเพิกเฉยไม่ยอมจ่ายนั้น 

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ได้นำคดีดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะทำงาน ได้พิจารณาจากพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ และเปิดโอกาสให้บริษัทชี้แจงข้อเท็จจริง พบว่าถ้อยคำโต้แย้งของบริษัทฯ มีข้อความขัดแย้งกันหลายประการ

“อัจฉริยะ” แฉ พยาบาลเอา กกน. “น้องหญิง”ไปทิ้ง ส่อทำลายหลักฐาน

บ.ประกัน แจ้งเอาผิดคนขับเบนซ์ชน นศ.ดับ

การที่บริษัทยังคงปฏิเสธการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน โดยกล่าวอ้างว่า ผู้ขับขี่รถยนต์คันเอาประกันภัยมิได้เป็นฝ่ายประมาท
โดยไม่มีหลักฐานการโต้แย้งที่ชัดเจนและไม่มีน้ำหนักเพียงพอ จึงไม่สามารถรับฟังได้ และเมื่อศาลได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดว่า ผู้ขับขี่รถยนต์คันเอาประกันภัยมีความผิดฐานกระทำโดยประมาท จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่าผู้ตายมีส่วนประมาทแต่อย่างใด

การกระทำของบริษัทฯ จึงเป็นการจงใจฝ่าฝืนข้อตกลงแห่งสัญญาประกันภัย ถือเป็นความผิดฐานประวิงการจ่ายค่าสินไหม ทดแทน คณะกรรมการเปรียบเทียบฯ จึงมีมติให้เปรียบเทียบปรับบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในอัตราโทษสูงสุดเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 1,858,400 บาท และปรับรายวัน วันละ 20,200 บาท จนกว่าจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต

เปิดอันดับ "เศรษฐีหุ้นไทย 2564"

จำคุก "เปรมชัย" 2 ปี 6 เดือน ไม่รออาญา คดีฆ่าเสือดำ ส่วนจำเลยอีก 2 คน โดนโทษทั้งหมด

นายสุทธิพล ย้ำว่าความผิดฐานประวิงการจ่ายค่าสินไหมเป็นโทษปรับทางอาญา ซึ่งในเรื่องนี้สำนักงาน คปภ. ได้ดำเนินการด้วยความรอบคอบ โดยรับฟังพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย พร้อมได้ส่งทีมงานลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ อย่างครบถ้วน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายและเพื่อให้การคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้เอาประกันภัยเป็นไปอย่างถูกต้อง และเป็นธรรม

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ