ITD ตั้ง "ธรณิศ กรรณสูต" เป็นประธานบริหารอิตาเลียนไทยฯ แทนเปรมชัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บมจ.อิตาเลียนไทยฯ ออกแถลงการณ์ ตั้งประธานบริหารของบริษัทฯ คนใหม่ หลัง ศาลฎีกาพิพากษาให้ นายเปรมชัย กรรณสูต จำคุก 2 ปี 6 เดือน ไม่รออาญา คดีล่าเสือดำในเขตทุ่งใหญ่นเรศวร

จากกรณีศาลฎีกาพิพากษา ตัดสินให้  เปรมชัย กรรณสูต จำคุก 2 ปี 6 เดือนไม่รออาญา คดีล่าเสือดำในเขตทุ่งใหญ่นเรศวร ล่าสุด บมจ.อิตาเลียนไทยฯ ได้แต่งตั้ง นายธรณิศ กรรณสูต เป็นประธานบริหารอิตาเลียนไทยฯ แทนนายเปรมชัย มีผล 2 ธ.ค. 2564 

โฆษกศาลยุติธรรม แจงคดี "เปรมชัย" คงจำคุก 2 ปี 14 เดือน

จำคุก "เปรมชัย" 2 ปี 6 เดือน ไม่รออาญา คดีฆ่าเสือดำ ส่วนจำเลยอีก 2 คน โดนโทษทั้งหมด

โดยบริษัทฯ มีการจัดตั้งคณะกรรมการบริหาร ประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูง 16 คน เพื่อดำเนินงานตั้งแต่เดือน พ.ค.2555 รวมระยะเวลา 9 ปี และได้แต่งตั้ง นายธรณิศ กรรณสูต เป็นรักษาการประธานบริหาร

 

โดยปัจจุบันบริษัท จัดตั้งโครงสร้างการบริหารกลุ่มธุรกิจ โดยแบ่งสายงานในแต่ละกลุ่มงานก่อสร้าง จำนวน 8 กลุ่มธุรกิจ รวม 23 กลุ่มงานก่อสร้าง และกระจายหน้าที่ความรับผิดชอบในการบริหารงานให้กับผู้บริหารระดับสูง 

อย่างไรก็ตาม บมจ.อิตาเลียนไทยฯ ชี้แจงด้วยว่า คำพิพากษาดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงาน และการบริหารธุรกิจของบริษัทฯแต่อย่างใด 

สำหรับ ธรณิศ กรรณสูต เป็นบุตรชายคนเล็กของนายเปรมชัย อายุ 32 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาอุตสหการ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ สหรัฐอเมริกา 

สำหรับ ราคาหุ้น (ITD) ปิดการซื้อขาย ณ วันที่ 8 ธ.ค.2564 ที่ 2.14 บาท กลับมาเท่ากับราคาเปิด แต่ในช่วงที่มีคำพิพากษาออกมา ระหว่างการซื้อขาย บางจังหวะร่วงลงไปราว 0.93% ที่ 2.12 บาท

โดย 5 อันดับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ITD  ประกอบด้วย

1. นาย เปรมชัย กรรณสูต 11.90%

2. นาง นิจพร จรณะจิตต์ 6.64%

3. บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด 3.38%

4. SOUTH EAST ASIA UK (TYPE C) NOMINEES LIMITED 2.10%

5. น.ส. จิตราพรรณ จรณะจิตต์ 0.96%

เตรียมลุ้น! บทสรุป...หลังศาลนัดฟังฎีกา "คดีเปรมชัยฆ่าเสือดำ"

ติดกับดักหนี้นอกระบบ แก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วย 3 วิธีนี้

ข้อมูลจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ