“บิ๊กตู่” หยอดคำหวาน แม้ไม่ได้เกิดที่จ.สุพรรณ แต่ก็เกิดในแผ่นดินไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ กดปุ่มโอนเงินประกันรายได้เกษตรกร ที่จ.สุพรรณบุรี พร้อมหยอดคำหวาน แม้ตนจะไม่ได้เกิดที่จ.สุพรรณ แต่ก็เกิดในแผ่นดินไทย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือฤกษ์ 9.49 น. กดปุ่มโอนเงิน "ประกันรายได้เกษตรกร" ที่ค้างอยู่ งวดที่ 3 - 7 เข้าบัญชี ธกส. ของเกษตรกรโดยตรง ซึ่งงานวันนี้ ถูกจัดขึ้นที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาตลาดกลางสินค้าเกษตรสุพรรณบุรี ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง และ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นแม่งาน

ดีเดย์ 9 ธ.ค.นี้! จ่ายประกันรายได้ข้าว-ยาง กว่า 8.7 หมื่นล้านบาท

เช็กเงินส่วนต่าง “ประกันรายได้ข้าว” งวดที่ 8

รวมถึงยังมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมกับทีม ส.ส.สุพรรณบุรี จากทุกเขต มาให้การต้อนรับ โดยในงานวันนี้มี นายประภัสร์ สวมเสื้อยีดสีขาว สกรีน "เรารักลุงตู่" มาทำหน้าที่โฆษก นำมวลชนให้กำลังใจ "พล.อ.ประยุทธ์" ด้วยตัวเอง

ภายหลังกดปุ่มมอบเงินประกันรายได้ให้เกษตร "พล.อ.ประยุทธ์" กล่าวทักทายประชาชน จ.สุพรรณบุรี ที่มาต้อนรับ ว่า ได้ฟังเพลง "เลือดสุพรรณ" มาด้วยกันไปด้วยกันตลอดทาง และถึงจะไม่ได้เกิดที่ จ.สุพรรณบุรี แต่ก็เกิดบนแผ่นดินไทย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่าการมอบเงินวันนี้เป็นการนำร่องให้เกษตรกรทั่วประเทศ แต่สิ่งที่ห่วง คือความยากลำบากในการทำการเกษตรกว่าจะได้ผลผลิต พร้อมยืนยันจะทำให้เกษตรกรมีความเข้มแข็ง และดูแลต้นทุนการผลิตควบคู่กันไป ให้เกิดความมั่นคงทางรายได้ พร้อมระบุว่าการมาในวันนี้ จะเป็นพรรคร่วมหรือไม่ ก็ต้องมาดูแลและขอให้ประชาชนฟังเพลง "เลือดสุพรรณ" และทุกคนต้องปรับใจให้สู้ เพราะหากวันนี้ใจป่วย ร่างกายก็ป่วยไปด้วย นายกฯ ต้องระวังเรื่องนี้เช่นกัน

หุ้นไทยวันนี้ (9 ธ.ค.64) ปิดการซื้อขายเช้า ลดลง -4.01 จุด

ราคาทองวันนี้ – 9 ธ.ค. 64 ปรับราคา 4 ครั้ง รูปพรรณบาทละ 28,800

ก่อนเดินทางไปทานข้าวบ้านของนายประภัตร ที่บ้านเรือนไทย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้น ๆ ว่า "เป็นห่วงเกษตรกรชาวนาทุกคน และรับทราบถึงความเดือดร้อน ก็จะพยายามแก้ปัญหาให้"

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ