เคานต์ดาวน์ภูเก็ต 65 ความหวังฟื้นเที่ยวไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงเคานต์ดาวน์ปีนี้แม้ว่าหลายสถานที่จะยกเลิกการจัดงานไป แต่ที่ จ.ภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังคงเดินหน้าจัดงานเคานต์ดาวน์ โดยมีศิลปินระดับโลกมาร่วมงานด้วย โดยผู้ประกอบการพื้นที่คาดหวังว่างานนี้จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังกระทบหนักจากพิษโควิดมาเกือบ 2 ปีเต็ม

“ข้อมูลจากสำนักงานสถิติจ.ภูเก็ต เห็นชัดเจนว่าตั้งแต่ปี 57 จนถึงปี 62 สัดส่วนรายได้และนักท่องเที่ยวที่ไหลมาภูเก็ต เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแตะหลัก 14 ล้านคน กับเม็ดเงินกว่า 4 แสนล้านบาท แต่หลังจากนั้นพิษโควิดก็ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงักลงไป ดังนั้นผู้ประกอบการไม่ว่าจะสายป่านยาวหรือสั้นล้วนได้รับผลกระทบด้วยกันทั้งสิ้น

โรงแรมขนาดใหญ่ใจกลางเมืองภูเก็ตแห่งนี้ มีห้องพักให้บริการกว่า 100 ห้อง แต่ปัจจุบันมีสภาพเงียบเหงาเพราะมีผู้ใช้บริการเพียงประมาณ 20 ห้องเท่านั้น

“บางกอกแอร์เวย์ส” กลับมาให้บริการ 3 เส้นทาง “สมุย-ภูเก็ต ภูเก็ต-หาดใหญ่ ภูเก็ต-อู่ตะเภา”

ศบศ.เคาะเปิด“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” 1 ก.ค.64

ฤชุภณ นพคุณ ผู้จัดการโรงแรมบอกว่า 20 กว่าปีที่เปิดโรงแรมมานักท่องเที่ยวไม่เคยขาดสาย แต่ทุกวันนี้ทางโรงแรมต้องหั่นราคาจากหลักพันมาเหลือเพียงหลักร้อย แต่นั่นก็ยังเพียงพอที่จะต่อกรกับพิษโควิด

ถัดจากโรงแรมแห่งนี้ไปไม่ไกล จ.ภูเก็ต คืนวันที่31 ธันวาคมนี้จะมีงานเคานต์ดาวน์ AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @ PHUKET ที่ปลายแหลมสะพานหิน โดยมีศิลปินโอเปร่าระดับโลก “อันเดรอา โบเชลลี” ร่วมแสดงคอนเสิร์ต ร่วมกับศิลปินแนวหน้าของเมืองไทย เป้าหมายสำคัญของการจัดงาน ก็คือการฉายภาพลักษณ์ความพร้อมของประเทศไทย สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ได้กลับมาเดินหน้าอีกครั้ง

รพ.ราชวิถี เปิด walk in กับลงทะเบียนวัคซีน "ไฟเซอร์" เข็ม 1-3 ตั้งแต่ 4-28 มกราคม 65

หลังมีมาตรการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และ Test&go ในช่วงที่ผ่านมา ปัจจุบันภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวหนาตามากขึ้นในรอบ 2 ปี

หลายคนเดินทางมาที่นี่ตั้งแต่หยุดยาวคริสมาสต์ และหวังว่าจะใช้ความโรแมนติกของเมืองภูเก็ตเป็นหมุดหมายสำคัญในการสร้างช่วงเวลาแห่งความสุขในเทศกาลปีใหม่

สำหรับชาวภูเก็ตแล้ว ราว 90% ของประชากรทั้งหมดเคยมีรายได้จากการท่องเที่ยวและการบริการ ดังนั้นงานเคานต์ดาวน์ภูเก็ตที่จะถูกจัดขึ้นโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงมีความสำคัญกับคนในพื้นที่มาก เพราะจะช่วยฟื้นภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดให้กลับมาเป็น เมืองท่องเที่ยวโลกอีกครั้ง

ส่งท้ายปีเก่า สวดมนต์ข้ามปี 2565 เพื่อเสริมสิริมงคลให้ชีวิตรับ "ปีใหม่"

 

รวมคำอวยพรปีใหม่ สวัสดีปีใหม่ 2565 ความหมายดี เลือกส่งให้ผู้ใหญ่และเพื่อน

ในหลวง - พระราชินี พระราชทานบัตรพระราชทานพรปีใหม่ 2565 แก่ประชาชนชาวไทย

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ