โควิดระบาดหนักพัทยา แม่ค้ากังวลถูกสั่งปิดชายหาดอีกรอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของจังหวัดชลบุรี กระโดดขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของประเทศ แซงหน้า กทม. โดยพื้นที่พบผู้ติดเชื้อสูงที่สุดอยู่ที่อำเภอบางละมุง ที่น่าสนใจคือ การสุ่มตรวจสายพันธุ์ในเมืองพัทยา จากคลัสเตอร์ร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พบกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เป็นเชื้อโอมิครอน ทำให้ผู้ประกอบการหวั่นใจเป็นอย่างมาก

ชลบุรี โควิดพุ่งรับปีใหม่ 442 ราย บางละมุงหนักสุด สุ่มตรวจ 79 ราย พบโอมิครอน 81%

สสจ.ชลบุรี แจ้งพิกัดพื้นที่เสี่ยง ใครมีประวัติเคยไปรีบตรวจ ATK

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชายหาดนาจอมเทียน เมืองพัทยา บรรยากาศค่อนข้างที่จะเงียบเหงา เห็นได้จากเตียงผ้าใบที่แทบไม่มีนักท่องเที่ยว แต่ผู้ประกอบการเชื่อว่า ความเงียบเหงา เป็นเพราะวันนี้เป็นวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ ไม่ได้เกิดขึ้นจากการที่เมืองชลบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิดสูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศเมื่อวานนี้ (2 ม.ค.65) แต่ก็ยอมรับว่าค่อนข้างที่จะกังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

 

นางสาววันเพ็ญ ทองบ่อ ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม - 2 มกราคม มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการอย่างคึกคัก ทำให้พ่อค้าแม่ค้ายิ้มออกมาบ้าง โดยเฉพาะวันที่ 31 ธันวาคมวันเดียว มีลูกค้ามาใช้บริการเตียงผ้าใบ และสั่งอาหารมานั่งกิน กว่า 90 คน มีรายได้กว่า 20,000 บาท แต่ดีใจไม่ทันไร เพราะการระบาดในพื้นที่พัทยาเริ่มพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้น พร้อมยอมรับเสียงสั่นเครือกังวลจะต้องถูกสั่งปิดชายหาดไม่ให้ทำมาค้าขาย เหมือนเมื่อครั้งเชื้อเดลตาระบาด

ขณะที่นักท่องเที่ยว ที่มาท่องเที่ยวรับลม กินบรรยากาศที่ชายหาดนาจอมเทียน ระบุว่า ไม่กังวล แม้ผู้ติดเชื้อในเมืองพัทยาเริ่มเพิ่มขึ้น และพบเชื้อโอมิครอน เพราะป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น ไม่ไปในสถานที่แออัด และเลือกมาเที่ยวในช่วงที่คนเริ่มน้อย

ชลบุรี เปิด Walk in ฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” ระหว่างวันที่ 4-9 ม.ค.65

สำหรับจุดเสี่ยงในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง  ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีแจ้งเตือนมีทั้งหมด 4 แห่ง คือ หน้าตลาดทรีทาวน์  ซอย LK บัวขาว  วอล์คกิ้งสตรีท ตรงข้ามสโตนเฮาส์  และพัทยาซอย 6-9 ถนนเลียบชายหาด

ส่วนภาพรวมสถานการณ์โควิดในจังหวัดชลบุรีวันนี้ พบผู้ติดเชื้อใหม่ 351 คน ในจำนวนนี้พบมากที่สุดในอำเภอบางละมุง 264 คน ซึ่งผู้ติดเชื้อบางส่วน พบมีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ร้านอาหารที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่เมืองพัทยา

กลุ่มชายฉกรรจ์ ไล่แทงกันเสียชีวิต 1 เจ็บ 2 คน คาดขัดผลประโยชน์ดูแลแหล่งบันเทิง

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ