"เจ๊จงหมูทอด" แบกไม่ไหว ประกาศปรับราคาขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยุคข้าวยากหมากแพงจริงๆ ราคาหมู ก็แพงกระฉูด พ่อค้า แม่ค้าต้องปรับราคาขึ้นทั้งหมูปิ้ง หมูทอด ดูจากคลิปใน TikTok ที่เราจะให้ชม เนื้อพวงแดดเดียว 2 ชิ้น 10 บาท

คลิปสะท้อนภาพยุคข้าวยากหมากแพง ยุคที่ค่าครองชีพแพง เงิน 10 บาท ซื้อเนื้อพวงแดดเดียว ได้ 2 ชิ้น ตกชิ้นละ 5 บาท พอดิบพอดี  คลิปนี้ มีคนแสดงความเห็นหลากหลาย มีทั้งขำ ๆ ฮาฮา และ หยิกแกมหยอก เช่น ไม่ถือว่าแพงนะ กำลังดี

คำละ 5 บาท  5555 สามคำจะพอดีมาก ให้ดมเอาแล้วก็กินข้าวเหนียวตาม เอาน่ายุคของแพงต้องทำใจ เอ็นดูแม่ค้าอุตส่าห์นั่งร้อยเป็นพวง  โชคดีแล้วนะค่ะ ที่ได้สองชิ้นเป็นของขวัญปีใหม่

จุรินทร์ แก้หมูแพง! ห้ามส่งออกหมูเป็น! ชั่วคราว 3 เดือน

นายกฯ สั่งแก้หมูแพง ชะลอส่งออก ขอห้างค้าปลีก-ค้าส่งตรึงราคา คาด 4 เดือน กลับสู่ภาวะปกติ

เริ่มปีใหม่ เจอข่าวร้ายหมูขึ้นราคาทะลุ 200 บาท ต่อ กก.ไปแล้ว ไม่เคยเจอราคาแพงแบบนี้มาก่อน ร้านขายหมูทอดชื่อดังอย่าง “หมูทอดเจ๊จง” ต้องปรับราคาขึ้น หลังขาดทุน เดือนละ 30,000 บาท

หมูแพง! ร้านหมูกระทะพัทยาขอตรึงราคาเพื่อลูกค้า

ธ.ก.ส. ทุ่ม 3 หมื่นล้าน ออกสินเชื่ออุ้มเกษตรกร สู้วิกฤตหมูแพง

ร้านหมูทอดเจ๊จง สาขาพระราม 4 ยังคงมีลูกค้าแวะเวียนมาซื้ออย่างต่อเนื่อง แม้จะปรับราคาขึ้นจากเดิม ขีดละ 2 บาท จากเดิมที่ขายขีดละ 28 บาท ขึ้นมาเป็น 30 บาท และถ้าซื้อเป็นกิโล ราคาสูงถึง 300 บาท เท่ากับค่าแรงขั้นต่ำ

 นางจงใจ กิจแสวง หรือ “เจ๊จง” เจ้าของร้าน บอกว่า เธอจำใจต้องขึ้นราคาหมู ยอมรับว่าผลกระทบจะไปตกอยู่กับผู้บริโภคมากกว่า เพราะต้องซื้ออาหารในราคาแพงขึ้น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา ซึ่งหากราคาหมูลดลง เจ๊จงก็พร้อมปรับราคาลงตามเช่นกัน

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 รพ.รามาธิบดี เปิดจอง “แอสตร้าฯ-ไฟเซอร์” เริ่ม 6 ม.ค. 65

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

มีข้อมูลจาก เพจ BIOTHAI โพสต์ข้อมูลเปรียบเทียบถึงความแตกต่างของการซื้อหมูในเมืองไทย และเมื่อเทียบกับประเทศสหรัฐ และ อังกฤษ โดยมีการเทียบกับค่าแรงรายวัน สะท้อนให้เห็นสถานการณ์เงินเฟ้อ  ข้าวของแพงขึ้น ค่าครองชีพสูงขึ้น

ข้อมูลระบุว่า คนไทยต้องใช้เงินถึง 236 บาท หรือ เกือบ 71%ของค่าแรงขั้นต่ำต่อวันที่ 331 บาทต่อวัน เพื่อซื้อเนื้อหมู 1 กิโลกรัม ได้เนื้อหมู 1.44 กิโลกรัม  ในขณะที่คนในสหรัฐ และ สหราชอาณาจักรซึ่งมีรายได้สูงกว่าเราเกือบ 10 เท่า ซื้อเนื้อหมูประเภทเดียวกันในร้านค้าปลีกถูกกว่าคนไทย   โดยราคาเนื้อหมูในสหรัฐ อยู่ที่ 302 บาทต่อกิโลกรัม ขณะที่ค่าแรงในสหรัฐ สูงถึง 1,948 บาทต่อวัน เท่ากับว่าค่าแรง 1 วัน ซื้อเนื้อหมูได้ 6.4 กิโลกรัม   ส่วนราคาเนื้อหมูในสหราชอาณาจักร 233 บาทต่อกิโลกรัม เทียบกับค่าแรงในอังกฤษ สูงถึง 3,247 บาทต่อวัน ค่าแรง 1 วัน  ซื้อเนื้อหมูได้ถึง 13.9 กิโลกรัม  เปรียบเทียบกันแบบนี้ ต้องบอกว่าค่าแรงบ้านเราต่ำมาก หากเทียบกับต่างประเทศ และราคาสินค้า

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ