เช็กที่นี่! ศบค.ไฟเขียว ผ่อนปรนเปิดบริการสถานบันเทิง แบบมีเงื่อนไข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค. ไฟเขียว ผ่อนปรนให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดบริการได้ในรูปแบบร้านอาหาร เช็กเงื่อนไขขออนุญาต ทำได้ทันทีทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. เผยว่า จากคาดการณ์สถานการณ์โควิด 19 ของไทยแล้ว หากปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติของการติดเชื้อ ช่วงปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ การติดเชื้อจะอยู่ที่ 30,000 คนต่อวัน ที่ประชุม ศบค. มีความเป็นห่วงและได้เตรียมรับมือกับเหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตต่ำกว่าภาพของฉากทัศน์ที่สาธารณสุขได้เคยประเมินไว้ แสดงว่าความรุนแรงของ "โอมิครอน" ไม่รุนแรงเท่า "เดลตา"

ไม่ล็อกดาวน์! ปรับโซนสีส้ม 69 จว. พื้นที่สีฟ้าดื่มเหล้าในร้านไม่เกิน 3 ทุ่ม เดินทางข้ามจังหวัดได้เหม...

สธ. เตือนโควิด ระดับ 4 ประชาชนต้องทำตัวอย่างไร เผย อาการเข้าข่าย "โอมิครอน"

 

โฆษกศบค. เผยอีกว่า สาเหตุของการแพร่ระบาดของสายพันธุ์ "โอมิครอน" เกิดจากการดื่มสุรา จนเกิดข้อถกเถียงกันในที่ประชุม ศบค. เพื่อที่ว่าจะได้ดำเนินการตามแผนเพื่อผ่อนคลายกิจการสถานบันเทิง แต่มาตรการก็ต้องเข้มข้นให้ได้มากที่สุด เพื่อตัดช่องการแพร่ระบาด

ทั้งนี้ การปรับมาตรการของสถานบันเทิง ผับ บาร์ โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา พบว่าสถานบันเทิงหลายแห่งเปิดบริการโดยปรับเป็นร้านอาหาร พร้อมกับการเปิดจำหน่ายและดื่มสุรา ซึ่งไม่ถูกต้องเท่าไหร่ ทำให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อไปหลายแห่งทั่วประเทศ จึงทำให้ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ตามแผนเดิม คือ วันที่ 16 มกราคม 2565 โดยที่ประชุมขอให้มีการเลื่อนการพิจารณาออกไปก่อน แต่สิ่งที่สามารถปรับรูปแบบได้ คือ ขอปรับเปลี่ยนไปเป็นร้านอาหารได้ โดยจะต้องได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หรือ คณะกรรมการโรคติดต่อของ กทม. ภายในวันที่ 15 มกราคม 2565 นี้

"เพราะฉะนั้นสถานบริการที่เป็นประเภทสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ทั้งหลาย ไปเป็นร้านอาหารได้ โดยให้ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กทม. เริ่มดำเนินการกันเลย" นพ.ทวีศิลป์ ระบุ

ร้านอาหารกึ่งผับ แพร่ “โอมิครอน” ใน 6 จังหวัด “อนุทิน” ฟาดผู้ประกอบการ-ลูกค้า ไร้จิตสำนึก

จองเข็ม 4! เช็กเงื่อนไข ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองวัคซีน "โมเดอร์นา"

สำหรับพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ที่ก่อนหน้านี้อนุญาตให้ดื่มสุราในร้านอาหารได้ ขอจำกัดเวลาไม่เกิน 21.00 น. โดยร้านอาหารดังกล่าวจะต้องผ่านมาตรฐาน SHA+ หรือ Thai Stop COVID 2 Plus เท่านั้น โดย ศบค.ได้มีมาตรการผ่อนปรนเพื่อให้สามารถเปิดดำเนินกิจการได้ แต่ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือประมาณหนึ่ง สิ่งที่ทำไม่ถูกต้องขอให้ทำให้ถูกต้อง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดคุมเข้ม โดยหากทำไม่ถูกต้องตามมาตรการจะต้องถูกดำเนินคดี รวมไปถึงสั่งปิด สั่งพักใบอนุญาตอย่างจริงจัง

อนุทิน ชี้ 7-10 วันตัวเลขผู้ป่วยจะเริ่มชัด

เจาะข้อมูลการระบาด"โอมิครอน"เมืองพัทยา

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ