ไมเนอร์ส่งจดหมายถึงนายกฯเร่งกลับมาใช้ Test & Go รับ นทท.ต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไมเนอร์ส่งจดหมายถึง นายกรัฐมนตรี เร่งกลับมาใช้ Test & Go หรือโครงการ Sandbox รับ นทท. ต่างชาติ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกข้อบังคับจำกัดชั่วโมงการให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร้านที่ได้ SHA Plus

วิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานกรรมการ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ส่งจดหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมีใจความสำคัญในจดหมายเกี่ยวกับ เรื่อง การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติไปพร้อมกับการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในตอนหนึ่งของจดหมายระบุว่า ระบุว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามายังประเทศไทย ควรจะปรับเปลี่ยนข้อปฏิบัติให้เหมาะสม และกลับเข้าสู่การเปิดประเทศแบบที่เคยเป็นก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

ส.โรงแรมไทย มองยกเลิก Test&Go ห่วงโรงแรมล้ม

ศบค. ระงับเดินทางเข้าไทยแบบ Test & Go ชั่วคราว สกัด “โอมิครอน”

โดย Thailand Pass ซึ่งเป็นระบบการลงทะเบียนเพื่อขอรับการอนุมัติเข้าประเทศล่วงหน้า รวมถึงข้อกำหนดเกี่ยวกับการทำประกันและการจองที่พักล่วงหน้า ยังก่อให้เกิดผลกระทบเชิงลบมากกว่าเชิงบวก เนื่องจากเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ มาตรการเหล่านี้ล้วนไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป

ผมแนะนำว่าประเทศไทยควรยึดตามหลักปฏิบัติที่ใช้กันในหลายๆ ประเทศ รวมถึงสายการบินต่างๆ เช่น การขอหลักฐานการฉีดวัคซีน และผลตรวจโควิด-19 เป็นต้น เราควรเร่งกลับมาใช้นโยบาย Test & Go หรือโครงการ Sandbox และหากพบนักท่องเที่ยวที่มีผลตรวจเป็นบวก ก็สามารถอนุญาตให้เขาเหล่านั้นกักตัวเองได้ภายในโรงแรม สำหรับโครงการ Sandbox การเพิ่มจังหวัดกระบี่ พังงา และสุราษฎร์ธานี เข้าไปอยู่ในโครงการ ถือเป็นการดำเนินการในทิศทางที่ดี ผมขอสนับสนุนให้รัฐบาลขยายเครือข่ายของโครงการให้ครอบคลุมจังหวัดและพื้นที่ในแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป 

นอกจากนี้  ยังใคร่ขอเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกข้อบังคับเกี่ยวกับการจำกัดชั่วโมงการให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สำหรับร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐานรับรองความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA Plus โดยเราสามารถส่งเสริมให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบและอยู่ในกรอบวิธีการปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ซึ่งสิ่งนี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยว ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศอย่างแน่นอน

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ