ปศุสัตว์นครปฐม ล็อกประตูหนีสื่อ-ไม่รับสาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นร้อนที่ทีมข่าวพีพีทีวี เปิดประเด็นเมื่อวานนี้ ว่า พบเจ้าของฟาร์มหมูในอ.สามพราม จ.นครปฐม ยัดซากหมูไว้ในโอ่งรวมกว่า1,000 ตัว ให้เหตุผลว่า หมูตายแล้วไม่มีที่ฝังกลบ พีพีทีวีตรวจสอบต่อไปยังปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม พบว่าไม่ให้ข้อมูลใดใด หนำซ้ำยังปิดประตูล็อคห้องหนีสื่อมวลชนด้วย

วันนี้ 13 ม.ค. 2565 ที่ฟาร์มหมูของ นายชาตรี กิจสมัคร หรือ เฮียแป้น ที่เปิดเผยว่า เขายัดซากหมูกว่า 1,000 ตัว ลงไปในโอ่ง เพราะ ไม่มีที่ฝังกลบ มีสื่อมวลชนจำนวนมากเข้าไปทำข่าว

 เฮียแป้นเปิดใจเพิ่มเติมว่า หลังเมื่อวานนี้ ให้ข่าวกับพีพีทีวี เขาได้รับโทรศัพท์จากคนในวงการหมู โทรมาต่อว่าและข่มขู่ให้หยุดให้ข้อมูลเรื่องโรคระบาด ASF หลายสายมาก ตั้งแต่เมื่อวานตอนข่าวออก จนถึงเช้าวันนี้ พร้อมบอกด้วยว่าตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้ว

ซากหมูตายถูกยัดในโอ่ง "ไม่มีที่ฝังกลบ"

ฟาร์มหมู เผย 2 ปีเนื้อหมูส่วนใหญ่ติดเชื้อASF

แต่เฮียแป้น ยืนยันว่าไม่กังวล เพราะ สิ่งที่พูดเป็นเรื่องจริง ส่วนที่ออกมาพูด ย้ำว่า เป็นเพราะอยากให้ภาครัฐแก้ปัญหาให้ตรงจุด ไม่ใช่แก้ปัญหาแบบเช้าชามเย็นชาม

เมื่อถามว่านอกจากคนโทรศัพท์มาข่มขู่ มีเจ้าหน้าที่ประสานมาขอตรวจสอบซากหมูหรือไม่ เฮียแป้น ตอบว่า ไม่มี แต่ส่วนตัวเชื่อว่ากรมปศุสัตว์รู้ดีอยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นในฟาร์มหมูจังหวัดนครปฐม

ทีมข่าวเดินทางไปที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม เป็นครั้งที่ 3 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังพบซากหมูตายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน้าห้องปศุสัตว์จังหวัด แจ้งว่า ปศุสัตว์จังหวัดประชุมอยู่ในห้อง

จากนั้น เจ้าหน้าที่เดินเข้าไปแจ้งให้ว่า สื่อมวลชนหลายสำนักมาขอพบ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินออกมาจากห้องปศุสัตว์จังหวัด เดินมาแจ้งสื่อมวลชนว่า “ปศุสัตว์จังหวัดออกไปตรวจงานข้างนอก” ไม่ทราบว่าไปที่ไหน โทรหาไม่รับ และไม่ทราบว่าจะกลับมาเมื่อไหร่

แต่ระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า ในห้องของปศุสัตว์จังหวัด มีคนเดินมาที่ประตู คล้ายว่าเดินมาล็อกประตู

ผู้สื่อข่าวบอกเพิ่มเติมว่า จริงๆแล้ว ปศุสัตว์จังหวัดน่าจะอยู่ในห้อง เพราะ ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าว ไปแง้มประตูดู พบว่ามีคนนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานของปศุสัตว์จังหวัดอยู่

ทีมข่าวตัดสินใจไปที่ศาลากลางจังหวัดนครปฐม​ เพื่อขอสัมภาษณ์นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เบื้องต้น เปิดใจกับพีพีทีวี  ยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยได้รับรายงานเรื่องหมูตายจากปศุสัตว์จังหวัดเลย เพิ่งทราบจากข่าวพร้อมกับประชาชนทั่วไป

และล่าสุด ได้สั่งการให้ ปศุสัตว์จังหวัด ตรวจสอบฟาร์มหมู ที่ยัดซากหมูในโอ่งแล้ว เพื่อหาสาเหตุการตาย และเก็บตัวอย่างจากเนื้อหมูว่าตรวจสอบว่า ติดเชื้ออหิวาห์แอฟริกาในหมูจริงหรือไม่

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ