ของไหว้ตรุษจีนราคาพุ่ง ชาวบ้านโอดจะอดตาย รัฐบาลช่วยอะไรไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันไหว้ตรุษจีนปีนี้ ตรงกับวันที่ 31 มกราคม 2565 ซึ่งปีนี้ราคาข้าวของแพงขึ้น โดยเฉพาะของไหว้เจ้า ทั้งหมูไหว้เจ้า ขนม ผลไม้ พาเหรดขึ้นราคา ชาวบ้านเผยเป็นเสียงเดียวกันว่ารัฐบาลช่วยอะไรไม่ได้ ตอนนี้ประชาชนจะอดตายแล้ว

สายเก็บ-สายหยอด รู้ไหมช่วงปี 64 มี "ธนบัตร-เหรียญ" หมุนเวียนในระบบเท่าไหร่

แม่ค้าแผงไข่ ปรับราคาลงตามหน้าฟาร์ม

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 65 ทีมข่าว PPTVสำรวจราคาสินค้าอุปโภค บริโภคและของไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน  ที่ตลาดเทศบาลนครราชสีมา พบว่า ของไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เช่น ประทัด กระดาษไหว้เจ้า รวมไปถึงบรรดาพวก หมู เห็ด เป็ด ไก่ ปรับราคาสูงขึ้น เช่นหมูไหว้เจ้า จาก150-160 บาท ปรับราคาขึ้นมาอยู่ที่ ชิ้นละ 180 บาท หัวหมูราคา  750-800 บาท จากเคยขาย 450-600 บาท แล้วแต่ขนาด ซึ่งแม่ค้าในตลาดหลายราย ระบุว่า ก่อนถึงเทศกาลตรุษจีนอาจจะมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นอีกโดยเฉพาะเนื้อหมู

นอกจากนี้พวกขนมไหว้ต่าง ๆ ยังมีการปรับราคาสูงขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะขนมจันอับ ที่มีการรวมขนมมงคล 5 อย่างจากเดิมถุง 50 บาท เป็น 60 บาท ปรับขึ้นมา 10 บาท  รวมทั้งผลไม้ เช่นกล้วยหอม จากราคาหวีละ 120 บาท อาจมีการปรับราคาเป็น หวีละ 150 บาท

นางอุดม ใบสันเทียะ ชาวบ้านอำเภอเมืองนครราชสีมา ระบุว่า ตอนนี้ชาวบ้านต้องทนรับสถานการณ์ไปเรื่อย ๆ ไม่รู้จะมีใครมาช่วยได้ รัฐบาลก็ช่วยเราไม่ได้ มีแต่ประชาชนที่จะอดตายกันตอนนี้

ตอนนี้เหรอ ก็ต้องทนไปเรื่อย ๆ  ไม่รู้มันจะมีใครมาช่วยเราได้ รัฐบาลก็ช่วยเราไม่ได้ ในเมื่อเค้าก็วุ่นวายกันอยู่แบบนี้ มีแต่คนเอาผลประโยชน์เข้าตัวเองกันทั้งนั้น มีแต่ประชาชนที่จะอดตายกันตอนนี้ จะฝากอะไร ในเมื่อรัฐบาลก็บอกให้สู้กันไป ให้สู้อย่าถอย พวกเราก็ต้องสู้กันไป ลอตเตอรีรางวัลที่ 1 อาจจะอยู่ได้ หมดหนี้หมดสิน แต่ตอนนี้ก็ต้องสู้กันไปก่อนนางอุดม กล่าว

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ