กสิกรออกสินเชื่อ "ช่วยฟาร์มหมู" วงเงินกว่า 2,000 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสิกรออกสินเชื่อช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงหมู หลังเจอวิกฤตหมูตาย วงเงินกว่า 2,000 ล้านบาท

จากปัญหาการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกัน หรือ ASF ที่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ทำให้เจ้าของฟาร์มและผู้ค้าหมูทั้งระบบได้รับความเดือดร้อน และยังส่งผลให้เนื้อหมูขาดแคลนจนมีการปรับราคาขายปลีกสูงที่สุดในรอบ 10 ปี  นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย  เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ออกสินเชื่อ 2 มาตรการ คือ มาตรการพักชำระเงินต้น จ่ายแต่ดอกเบี้ย  และ มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู  โดยเฉพาะลูกค้าที่อยู่ในจังหวัดที่มีการทำฟาร์มหมูจำนวนมาก เช่น นครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อยุธยา และอ่างทอง เป็นต้น

ฉุดไม่อยู่! ราคาหมูแพง ก่อนตรุษจีน

ร้านค้าเผย "หมูต้มไหว้ตรุษจีน" แพงที่สุดในรอบ 60 ปี คนไม่กล้าซื้อ

ซึ่งแนวทางช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้ลูกค้า เป็นมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนเพื่อช่วยลูกค้าของธนาคารทั้งเจ้าของธุรกิจฟาร์มหมู เขียงหมู และโรงเชือด  

สำหรับ มาตรการพักชำระเงินต้น จ่ายแต่ดอกเบี้ย เพื่อลดภาระและเพิ่มสภาพคล่องให้ลูกค้าของธนาคารอย่างเร่งด่วน  ด้วยการพักชำระเงินต้นจ่ายแต่ดอกเบี้ย นานสูงสุด 6 เดือน

นักเศรษฐศาสตร์ชี้ เศรษฐกิจปี 65 โตแน่ แต่ไม่ทั่วถึง

มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู เพื่อเสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจและใช้ลงทุนหรือปรับปรุงสถานประกอบการให้กลับมาทำธุรกิจได้อีกครั้ง โดยลูกค้าปัจจุบันจะกู้ได้สูงสุด 30% ของวงเงินสินเชื่อธุรกิจที่มีอยู่กับธนาคารกสิกรไทย สูงสุด 150 ล้านบาท ระยะเวลากู้สูงสุด 7 ปี พักชำระเงินต้นและจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย นานสูงสุด 24 เดือน อัตราดอกเบี้ย 2% ใน 2 ปีแรก โดยเฉลี่ย 5 ปี อัตราดอกเบี้ยจะไม่เกิน 5% ฟรีดอกเบี้ย 6 เดือนแรก และฟรีค่าธรรมเนียมการจัดการให้กู้

 

ธนาคารกสิกรไทยมุ่งหวังที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่ลูกค้าได้รับ และพร้อมที่จะเดินเคียงข้างสู้กับทุกวิกฤตที่เกิดขึ้น เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารสามารถประคับประคองธุรกิจต่อไปได้ สำหรับวิกฤตหมูแพงในครั้งนี้ ธนาคารได้เตรียมวงเงินกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับลูกค้า โดยลูกค้าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบและสนใจเข้าร่วมมาตรการ สามารถสอบถามรายละเอียดหรือติดต่อได้ที่ ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าของท่าน หรือ K-BIZ Contact Center 02-8888822 ได้ตั้งแต่วันนี้- 31 ธันวาคม 2565

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครม.เติมเงินเข้าบัตรคนจน คนละ 600 บาท แบ่งจ่ายเดือนละ 200 บาท เริ่ม 1 ก.พ.นี้

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ