"วุ้นกะทิหัวหมู" ไอเดียของไหว้ช่วงตรุษจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีนที่คนไทยเชื้อสายจีน ต้องซื้อของไหว้บรรพบุรุษ แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจอาจจะไม่ได้ดีมากนัก ที่จะซื้อของไหว้ได้แบบชุดใหญ่ วันนี้มีไอเดียมานำเสนอ กับ เมนูของไหว้ตรุษจีนแบบวุ้นกะทิ

วุ้นกะทิหัวหมูนี้ เป็น 1 ในเมนู จากทางร้าน น้ำใจวุ้นกะทิ Homemade ที่ทำโดยคุณโบ วิราวรรณ มนตราประสิทธิ์ เจ้าของร้าน และเป็นเมนู ที่กำลังขายดีในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะถึงนี้ พร้อมกับ เซ็ทเมนูของไหว้บรรพบุรุษต่างๆ ที่จัดรวมกันอย่างสวยงาม

คุณโบ เล่าถึงที่มาที่ไป ของการทำวุ้นกะทิ นี้ว่า ก่อนหน้านี้เธอเป็นพนักงานบริษัท ตอนแรกขายน้ำสมุนไพร ขนมหวาน วุ้นกะทิ เป็นอาชีพเสริม ซึ่งตอนแรก ทำเป็นวุ้น หมา วางขายคู่น้ำ คนให้ความสนใจเยอะมาก  

ลดวงเงิน "คนละครึ่งเฟส4" เหลือ 1,200 บาท รมว.คลัง ชี้เศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว

"วันตรุษจีน" กับความเชื่อของคนจีน และสิ่งมงคลที่ควรทำ - ห้ามทำ

ต่อมา ก็เลยทำเป็นวุ้น น่องไก่ ใส่สี  ทำเส้นให้สวยงาม ตอนนี้ ขายวุ้นกะทิมา 4 ปีแล้ว  ซึ่งหลักการทำวุ้น  ทางร้านจะเน้น ความแปลกใหม่ ไม่อยากให้ซ้ำในรูปแบบเดิมๆ  ส่วน เซ็ทของไหว้ หัวหมู  ตอนนี้ จะขายดีมากที่สุด

คุณโบ บอกว่า ตอนนี้ มีออเดอร์ประมาณ 200-300 กล่อง  ต่อวัน หรือประมาณ 600-700 ถ้วย  ส่วนราคา จะขึ้นอยู่กับรูปแบบ ยิ่งช่วงตรุษจีน ตอนนี้ ยอดขายเพิ่มขึ้น มาก และวุ้น ก็มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น แต่หากเทศกาลอื่นๆ อย่างเช่น วาเลนไทน์ ก็เริ่มสั่งออเดอร์ได้แล้วเช่นเดียวกัน

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค. นี้

รพ.นพรัตนราชธานี เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค. 65


รวมถึงก็รับทำเป็นเมนูอื่นๆ ด้วย เช่น กะเพราถาด หมูสับ กุ้ง ปลาหมึก เป็นต้น

นอกจากนี้แล้ว ทางร้านยังรับสอนการทำวุ้นกะทิด้วย ซึ่งวุ้นแต่ละชิ้นจะใช้เวลาทำ ประมาณ 3 ชั่วโมง  และหากใครซื้อไป จะแช่เย็นได้ประมาณ 4-5 วัน อยู่ในแอร์ได้ 12 ชั่วโมง กลางแจ้ง 4 ชั่วโมง

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ