จับตา คปภ.ประชุมกรณีอาคเนย์ประกันภัยขอยกเลิกธุรกิจ ลุ้นอนุมัติหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บ่ายวันนี้ บอร์ด คปภ. จะพิจารณากรณีการขอยกเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของอาคเนย์ประกันภัย ว่าจะได้รับการอนุมัติหรือไม่

หลังบริษัทอาคเนย์ประกันภัยประกาศเลิกกิจการ ทำให้ลูกค้าที่ถือกรมธรรม์กังวลว่าจะเคลมประกันไม่ได้  ซึ่งไม่ใช่แค่ประกัน โควิด-19 แต่รวมถึงประกันภัยรถยนต์และอื่น ๆ ด้วย  //  โดยขณะนี้อู่ซ่อมรถยนต์หลายแห่งไม่รับซ่อมรถให้ลูกค้าที่เคลมประกันกับบริษัทอาคเนย์ประกันภัยแล้ว เพราะกลัวว่าจะเกิดความเสี่ยงเคลมเงินคืนไม่ได้ แต่ยังมีบางแห่งที่รับซ่อมรถลูกค้าบริษัทประกันภัยแห่งนี้อยู่  เพราะเชื่อมั่นในบริษัทว่าจะสามารถดูแลรับผิดชอบได้ เพราะสินทรัพย์ยังมีมากกว่าหนี้สิน

คปภ. ชี้ "อาคเนย์ประกันภัย" ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เลิกกิจการ ย้ำ ทุกกรมธรรม์ยังได้รับความคุ้มครองตามเ...

ความต่างระหว่าง "ถูกเพิกถอน-เลิกโดยสมัครใจ" กรณีอาคเนย์ประกันภัย

ซ่อมรถเฮงเซอร์วิสรับซ่อมรถให้ลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันกว่า 10 แห่ง ในที่นี้รวมถึงบริษัทอาคเนย์ประกันภัยด้วย หลังบริษัทประกาศเลิกกิจการธุรกิจประกันภัยพร้อมคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจให้คปภ.ก็มีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสอบถามที่อู่เพราะกังวลว่าหากเกิดอุบัติเหตุและนำรถยนต์มาซ่อมที่อู่จะเคลมเงินจากบริษัทอาคเนย์ประกันภัยไม่ได้

นายชัยอนันต์ เปรมพีรกุล เจ้าของอู่เฮงเซอร์วิส บอกว่าอู่ของตนยังรับลูกค้าที่ทำประกันกับบริษัท อาคเนย์ประกันภัย แต่จะมีขั้นตอนการเคลมต่างจากอู่อื่น ๆ โดยเมื่อลูกค้านำรถมาซ่อมช่างจะดูก่อนว่าต้องซ่อมจุดไหนและใช้อะไหล่ส่วนไหนบ้าง  จากนั้นจะส่งเรื่องเคลมไปที่บริษัท ถ้าได้รับการอนุมัติแล้วถึงจะซ่อมรถให้ลูกค้าตามที่ตกลงไว้ แต่บางอู่จะซ่อมให้ลูกค้าก่อนแล้วค่อยส่งเคลมทีหลัง ซึ่งตนมองว่านั่นเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่ง

10 ข้อที่พ่อแม่ควรรู้ ก่อนฉีดไฟเซอร์เด็ก 5-11 ปี มีอะไรบ้าง?

เช็กรายละเอียด คลังโอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก.พ. – เม.ย. 65

และถ้าถามถึงความเชื่อมั่นที่มีกับบริษัทอาคเนย์ประกันภัยขณะนี้ ตนยังมีความเชื่อมั่นอยู่ เพราะบริษัทอาคเนย์มีบริษัทย่อยในสาขาอีกหลายแห่งและมีสินทรัพย์มากกว่าหนี้สิน จึงเชื่อมั่นว่าบริษัทสามารถดูแลรับผิดชอบได้ต่อจากนี้

ส่วนแนวทางของบริษัทตอนนี้หากส่งเคลมไปแล้วจะใช้เวลาเพียง 3 วัน เท่านั้น จากเดิม 2-3 เดือน ซึ่งถือว่าเร็วมาก อย่างไรก็ตามต้องดูความชัดเจนตรงนี้อีกครั้งว่าบริษัทจะสามารถทำได้ตามนี้หรือไม่

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (บอร์ด คปภ.) จะพิจารณากรณีการขอยกเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยสมัครใจ  ว่าจะได้รับการอนุมัติหรือไม่ รวมถึงหากอนุมัติให้ปิดกิจการแล้ว บอร์ดคปภ.จะให้กองทุนประกันวินาศภัยเข้าไปดูแลลูกค้าของอาคเนย์ประกันภัยกว่า 10 ล้านราย ตามที่อาคเนย์ประกันภัยร้องขอหรือไม่ ซึ่งการเลิกกิจการจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ