พบกลโกง “คนละครึ่งเฟส 4” รับแลกสิทธิเป็นเงินสด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในโลกโซเชียล มีกลุ่มคนหัวใสจำนวนมากประกาศรับแลกสิทธิโครงการ คนละครึ่งเฟส 4 เป็นเงินสดโดยไม่เกรงกลัวความผิด

โครงการคนละครึ่งเฟส 4 วันนี้ เริ่มใช้กันเป็นวันที่สอง  แต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดปัญหาประชาชนหลายคนเข้าแอปฯเป๋าตัง ไม่ได้ ทำเอาหลายคนที่จะใช้สิทธิไม่สามารถสแกนจ่ายเงินได้ จึงต้องใช้เงินสดจ่ายแทน  ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่แอปฯเป๋าตังขัดข้อง  เพราะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก อย่างไรก็ตามธนาคารกรุงไทย ได้แก้ไขระบบ และกลับมาใช้งานได้ตามปกติ หลังขัดข้องไปประมาณ 30 – 40 นาที

คนละครึ่งเฟส 4 วิธียืนยันสิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เฉพาะคนเก่า 27.98 ล้านคน เริ่ม 6 โมงเช้า 1 ก.พ.นี้

โฆษกรัฐบาล เตือนระวังมิจฉาชีพอ้าง “คนละครึ่งเฟส 4” ล้วงข้อมูลดูดเงิน

แจ้ง 4 ข้อหา "เค ร้อยล้าน"ปล่อยงูทำร้ายตัวเอง

ขณะเดียวกัน ในทวิตเตอร์ มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งนำมาโฆษณาเชิญชวนผู้สนใจนำสิทธิจากโครงการคนละครึ่งเฟส 4 มาแลกรับเป็นเงินสดได้ทันที โดยพบว่าบางรายเป็นเจ้าเก่าที่ทำมาก่อนหน้านี้ตั้งแต่เริ่มโครงการคนละครึ่งเฟสแรก โดยทวีตข้อความว่า "รับแลกคนละครึ่งนะคะ สแกนเสร็จโอนทันที สนใจแอดไลน์ … ค่ะ เจ้าเก่าเจ้าเดิม รับทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ กำหนดเงื่อนไขการแลกรับเงินจะมีการหักค่าหัวตั้งแต่ 20 - 50 บาท

ทีมข่าว PPTV ลองแอดไลน์ไปพูดคุยกับตัวแทนที่รับแลกสิทธิยืนยันว่า สามารถแลกเป็นเงินสดได้จริง โดยให้ผู้สนใจแอดไลน์ตามคิวอาร์โค้ดในรูป จากนั้นรอสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อระบุจำนวนเงินที่รับแลก ส่วนใหญ่จะรับแลกราคาตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไป แต่เราจะต้องเติมเงินเข้าระบบเองจำนวน 150 บาท เจ้านี้หักค่าหัวรายละ 50 บาท โดยให้ส่งโลเคชั่นไปรอรับสลิปโอนเงินและรับเงินวันถัดไป เพื่อหลีกเลี่ยงหลักฐานในการตรวจสอบ การส่งจะแบ่งเป็นรอบๆ เช้าและเย็น รับไม่จำกัดจำนวน บางร้านขยายฐานลูกค้าไปในหลายจังหวัดด้วย

บุกค้น มหา’ลัยดัง หลังนศ.รัวปืนขึ้นฟ้า พบปลอกกระสุนตกอยู่บนสนามหญ้า

ด้าน นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง บอกว่า กระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทย จะส่งให้ทีมงานติดตามตรวจสอบเพิ่มเติม หากพบทำความผิดจริงจะระงับการจ่ายเงินให้แก่ร้านดังกล่าว นอกจากนี้มีการส่งข้อมูลให้กับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และขอเตือนพี่น้องประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อ แลกสิทธิเด็ดขาด จะเข้าข่ายความผิดฐาน “ฉ้อโกง” เป็นการเจตนาหลอกลวงผู้อื่น ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ มีโทษจำคุกถึง 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม มาตรา 341

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ