พาณิชย์เบรก“ซอสปรุงรส-ผงซักฟอก”ขึ้นราคา เตรียมเรียกผู้ผลิตหารือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์เตรียมหารือผู้ผลิตสินค้าสัปดาห์นี้ หลังมีข่าว“ซอสปรุงรส-ผงซักฟอก”ขอขึ้นราคาขาย 10% ยืนยันสินค้าจำเป็น 18 หมวด ยังไม่อนุญาตให้ขึ้นราคา

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายานว่า ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึง กรณีที่มีข่าวว่าสินค้าอุปโภคบริโภคบางชนิด เช่น ซอสปรุงรส และผงซักฟอก จะปรับขึ้นราคาขายนั้น กรมฯได้ติดตามสถานการณ์ราคาและต้นทุนของสินค้าอุปโภคบริโภคมาโดยตลอด

โดยเฉพาะสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ 18 หมวด เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, อาหารสด , อาหารกระป๋อง, ข้าวสารถุง, ซอสปรุงรส และผลิตภัณฑ์ซักล้าง เป็นต้น 

สภาพอากาศวันนี้! เหนือ-อีสาน-กลาง ยังสัมผัสอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16 องศา

"โปรเหมียว" ปภังกร จบที่ 4 ร่วมพลาดป้องกันแชมป์ เดอะ เชฟรอน

ร้อยตรีจักรา เปิดเผยอีกว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้อนุญาตให้สินค้าใดปรับขึ้นราคาขาย โดยต้นสัปดาห์นี้กรมฯจะเชิญผู้ผลิตสินค้ากลุ่มซอสปรุงรส และผงซักฟอกมาหารือ เพื่อกำชับในเรื่องราคา รวมทั้งจะประชุมร่วมกับห้างค้าส่งค้าปลีก เพื่อติดตามสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้า และให้เตรียมสต็อกสินค้าให้เพียงพอต่อการจำหน่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

ขณะที่ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยถึงราคาสินค้าหลายรายการที่ขณะที่ต้องเจอกับปัญหาต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น ทำให้ผู้ผลิต และผู้ประกอบการต้องวางแผนการผลิตให้ดีขึ้น โดยตอนนี้สินค้าหลายชนิดที่ไม่ใช่สินค้าควบคุมมีทยอยปรับขึ้นราคาไปบ้างแล้ว เนื่องจากไม่สามารถฝืนกลไกตลาดได้

สงกรานต์ 2566 ชวนเที่ยว 19 วัด เสริมโชคลาภ สิริมงคลชีวิต

หลวงพ่อหอบเหรียญเกือบ 2 แสน มอบรร.ซ่อมอาคารที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ