“จุรินทร์” ย้ำ ยังไม่อนุญาตให้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปรับขึ้นราคา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จุรินทร์” ย้ำพาณิชย์ตรึงราคาสินค้าสำคัญ 18 หมวด ให้อยู่ได้ทั้ง 3 ฝ่าย เผยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยังไม่ปรับขึ้นราคา

วันที่ 28 เม.ย. 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวก่อนการเดินทางไปประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (Joint Trade Committee: JTC) ไทย-ภูฏาน (ระดับรัฐมนตรี) ครั้งที่ 4 ในช่วงบ่ายที่โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตว่า การประชุม JTC ไทย-ภูฏาน ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง เป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจการค้าระหว่างกันระหว่างไทยกับภูฏาน จะได้มีการหารือความร่วมมือทางเศรษฐกิจการค้าระหว่างกัน

พ.ค. นี้ดีเซลขึ้น 2 บาท บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขึ้นราคาขายส่ง 0.10 บาท

รู้จักต้นกำเนิด....บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ถูกดัดแปลงจากราเมน

โดยเฉพาะทางด้านการเกษตร ด้านหัตถกรรม ท่องเที่ยวและด้านอื่นๆจะเป็นก้าวสำคัญของการเพิ่มตัวเลขการส่งออกของไทยต่อไปในอนาคตกับประเทศใหม่หรือตลาดใหม่ที่เราตั้งใจให้เป็นตลาดเพิ่มรายได้ให้กับประเทศในยามที่ตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจสำคัญมีตัวเดียวคือ การส่งออก จากนี้ถ้าเปิดประเทศได้จะมีการท่องเที่ยวเข้ามาช่วยเติมให้ต่อไป

สำหรับสถานการณ์ราคาสินค้าเรื่องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังไม่มีการอนุมัติให้ปรับราคาขึ้นและตามที่เป็นข่าว คือกระบวนการบริหารจัดการทางการตลาดภายในของธุรกิจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เช่น การกำหนดสัดส่วนการขายส่ง-ปลีก ภายในของกระบวนการทางธุรกิจ สำหรับราคาที่ผู้บริโภคหรือราคาขายปลีกยังไม่มีการอนุญาตให้ปรับขึ้น แต่กระทรวงพาณิชย์จะพยายามเข้าไปดูให้ดีที่สุด จะตรึงราคาไว้ให้นานที่สุดที่จะทำได้ เพื่อให้กระทบกับผู้บริโภคน้อยที่สุด แม้ขณะนี้ราคาน้ำมันจะมีผลสำคัญต่อต้นทุนราคาสินค้าก็ตาม

กระทรวงพาณิชย์ จะพยายามเข้าไปดู ตนได้มอบนโยบายไปแล้ว จะพยายามตรึงราคาให้มากและนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ขณะเดียวกันผู้ประกอบการต้องอยู่ได้ ไม่เช่นนั้นจะหยุดผลิตจะกลายเป็นปัญหาของขาดตลาดตามมา ขณะนี้สินค้าสำคัญ 18 หมวดยังพยายามตรึงราคาอยู่ ต้องยอมรับความจริงว่าน้ำมันราคาน้ำมันมีส่วนมากทำให้ราคาสินค้าได้รับผลกระทบ อาจต้องให้ปรับขึ้นบ้างในบางรายการที่ต้นทุนสูงขึ้นมาก และพยายามดูให้อยู่ได้ทั้ง 3 ฝ่ายทั้งผู้ผลิตวัตถุดิบโดยเฉพาะเกษตรกร กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคซึ่งเป็นนโยบาย

แรมโบ้ลาออกสมาชิก“รวมไทยสร้างชาติ” เซ่นปมคลิปเสียง

โควิดไทย 10 จังหวัดป่วยสูงสุด กทม. 3,056 ราย จว.อื่นแนวโน้มลดลง

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ