กดรับสิทธิ "วินเซฟ" ผ่านแอปฯเป๋าตัง ช่วยค่าน้ำมันวินจยย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มวันนี้ ในการกดรับสิทธิ ผ่านแอป ฯ เป๋าตัง สำหรับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ที่จะรับเงินช่วยเหลือ ค่าน้ำมัน 3 เดือน ระหว่างเดือน พ.ค.-ก.ค.65 วันละไม่เกิน 50 บาท และ ไม่เกินเดือนละ 250 บาท กับโครงการ“วินเซฟ” เพื่อไม่ให้วินมอเตอร์ไซด์รับจ้างขึ้นค่าโดยสาร

โครงการวินเซฟ เป็นโครงการลดผลกระทบราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน สำหรับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง  ซึ่งกระทรวงพลังงานจะช่วยเหลือค่าน้ำมัน 3 เดือน  ตั้งแต่เดือนพ.ค. – ก.ค.2565 โดยให้ส่วนลดราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน กับวินมอเตอร์ไซค์ ที่มีใบอนุญาต - จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก จำนวน 106,655 คน  ในรูปแบบรัฐร่วมจ่าย 50% ไม่เกิน 50 บาท/คน/วัน และไม่เกิน 250 บาท/คน/เดือน กับปั๊มน้ำมันที่ร่วมโครงการ

งดค่าผ่านทาง - ขึ้นทางด่วนฟรี 3 วันหยุดเดือนพฤษภาคม 2565 วันไหนบ้าง สายไหนบ้าง

ส่องราคาก๊าซหุงต้มไทย ตั้งแต่วันนี้ปรับขึ้นทุกเดือน

โดยผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างจะต้องยืนยันสิทธิและเงื่อนไขผ่านแอปพลิเคชัน"เป๋าตัง" เริ่มตั้งแต่วันนี้ ( 5 พ.ค.) และ เริ่มใช้สิทธิตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 2565 เป็นต้นไป โดยจ่ายเงินผ่านการสแกน คิวอาร์โค้ดกับปั๊มน้ำมันที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น

สำหรับคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการวินเซฟ  ต้องเป็นผู้ขึ้นทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก (ภายในวันที่ 22 มี.ค. 2565)มีใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ยังไม่สิ้นอายุ และจดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะ ถูกต้องตามกฎหมาย

โดยรัฐช่วยจ่ายค่าน้ำมันเบนซิน 50% ไม่เกิน 50 บาท/วัน หรือ ไม่เกิน 250 บาท/คน/เดือน  ไม่มีการสะสมสิทธิไปใช้ในเดือนถัดไป ใช้สิทธิได้เวลา 06.00 - 23.00 น. ผ่าน

สำหรับขั้นตอนรับสิทธิ "วินเซฟ"  เริ่มจากการติดตั้งแอปฯ เป๋าตัง  จากนั้น กดที่แบนเนอร์สิทธิ "วินเซฟ" กดยอมรับข้อตกลงเงื่อนไข เท่านั้นเอง   ส่วนกรณีมีแอปฯ เป๋าตัง สามารถยืนยันการใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.2565 เป็นต้นไป

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ