เตรียมผลักดันเกษตรกรภาคใต้เลี้ยงแพะ ส่งขายชาติตะวันออกกลาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.ยุติธรรม ผุดไอเดียให้เกษตรภาคใต้เลี้ยงแพะส่งออกตลาดใหญ่ประเทศซาอุฯ พร้อมหนุนขึ้นขอตราฮาลาล

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกรภาคใต้ ภายในงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 7 จ.สุราษฎร์ธานี ว่าจากการลงพื้นที่ของ ครม. พบว่า เรื่องปศุสัตว์นั้นไปได้ เพราะมีเป็นล้านคนทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคใต้ที่นิยมวัวกีฬาเป็นอย่างมาก เราสามารถขับเคลื่อนให้คนลงทุนได้ ถ้าย้อนหลังไป 20 ปี สมัยตนเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ มีแนวคิดเรื่องการเลี้ยงสัตว์ควบคู่กับการปลูกพืช

รัฐอัดงบตั้งศูนย์บริการเบ็ดเสร็จอาหารฮาลาล

ซาอุดิอาระเบีย : โอกาสทางเศรษฐกิจของไทย

แนะวิธีรักษาฟื้นฟูร่างกาย เมื่อมีอาการ "ลองโควิด" (Long COVID) 

ขณะนี้ตนได้มีโอกาสหารือกับ รมต.สำนักนายกฯ นำกองทุนหมู่บ้านมาช่วยให้เงินกู้ เลี้ยงวัว ซึ่งนำร่องไปที่ จ.สุโขทัยแล้ว แต่ภาคใต้เลี้ยงเยอะแล้ว เราอาจจะปรับมาเลี้ยงแพะ โดยรวมกลุ่มกัน และขอตราฮาลาล เพื่อส่งออกไปยังซาอุดิอาระเบียซึ่งเป็นตลาดใหญ่ จะเป็นอีกทางหนึ่งในการสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ให้ประชาชน

"เราจะไม่ทอดทิ้งกัน เมื่อรัฐบาลช่วยแก้หนี้ให้แล้ว เราก็ยังจะสร้างงานสร้างอาชีพให้ทุกท่านด้วย เพราะการแก้หนี้เป็นเพียงปลายน้ำ แต่ต้นน้ำคือการทำให้ทุกคนมีงานทำมีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน" นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ ยังเปิดเผยถึงกรณีการทุจริตและยักยอกทรัพย์ในชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ จำกัด วันที่ 25 ม.ค. 2565 คณะกรรมการคดีพิเศษมีมติเห็นชอบให้เป็นคดีพิเศษ จากนั้น วันที่ 22 มี.ค. 2565 คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เข้าตรวจค้นเป้าหมายบ้านพักของอดีตผู้บริหารของชุมนุมสหกรณ์ 9 จุด เพื่อหาพยานหลักฐาน และรับสำนวนการสอบสวนคดีอาญาของ สภ. อ่าวลึก มาเป็นส่วนหนึ่งของสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษ สอบปากคำ ผู้กล่าวหา และสอบสวนปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และมีหนังสือขอตรวจสอบเอกสารทางการเงินของบุคคลที่เกี่ยวข้องจากธนาคาร เพื่อนำมาประกอบการสอบสวน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน รอการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก เราต้องเร่งสืบสวนให้เสร็จโดยเร็ว

​ฤๅ เศรษฐกิจไทยจะไม่พ้นวิบากกรรม : เศรษฐกิจสหรัฐเสี่ยงถดถอย?

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด "บุรีรัมย์ - สมุทรปราการ" ป่วยรองกทม.

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ