ฉุดไม่อยู่ ปาล์ม-ถั่วเหลือง ทะลุ 70 บ./ขวด คาดแนวโน้มราคาพุ่งต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ ปรับราคาสินค้ายังคงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดมีข้อมูลจากร้านค้าปลีกและค้าส่งรายใหญ่ ย่านบางบัวทอง เผยผู้ผลิตน้ำมันพืชขวด 1 ลิตร ทั้งน้ำมันปาล์มและน้ำมันถั่วเหลืองทุกยี่ห้อ แจ้งร้านค้าขอปรับราคาขายส่งขึ้นทุก 2-3 วัน หลังต้นทุนวัตถุดิบและค่าขนส่งสูงขึ้น

​ฤๅ เศรษฐกิจไทยจะไม่พ้นวิบากกรรม : เศรษฐกิจสหรัฐเสี่ยงถดถอย?

ร้านขายชุดนักเรียนเงียบเหงา เหตุข้าวของแพง-ผู้ปกครองหันใช้ชุดเก่า

โควิดวันนี้ (9พ.ค.65) ยอดติดเชื้อลดต่ำกว่า 7 พันราย ปอดอักเสบ 1,522 ราย

ข้อมูลวันที่ 7 พ.ค. 2565 ผู้ผลิตน้ำมันพืชยอดนิยมยี่ห้อหนึ่ง ปรับราคาขึ้นอีกครั้ง โดยน้ำมันปาล์มปรับขึ้น 16 บาทต่อลัง ๆ ละ 12 ขวด จาก 809 บาท เป็น 825 บาทต่อลัง ทำให้ราคาต้นทุนเป็น 68.75 บาทต่อขวด และขายปลีกเป็น 69-72 บาท ส่วนน้ำมันถั่วเหลืองปรับขึ้น 17 บาทต่อลัง จาก 775 บาท เป็น 792 บาท ทำให้ราคาต้นทุนปรับขึ้นเป็น 66-67.50 บาท ขายปลีกเป็น 69-70 บาทต่อขวด ขณะที่ร้านค้าย่อยอาจบวกราคาขายเพิ่มไปอีกขึ้นอยู่การขนส่งแต่ละพื้นที่

โดยหลังจากนี้ คาดว่าราคาขายมีแนวโน้มปรับขึ้นอีก จากเดิมแจ้งราคาทุก 7 วัน ตอนนี้แจ้งมาทุก 2-3 วัน ทำให้ทางร้านจำกัดการซื้อกับลูกค้าให้ซื้อไม่เกิน 6 ขวด เพราะผู้ผลิตจำกัดโควต้าส่งให้ร้านค้าปลีกค้าส่ง ดังนั้นต้องกระจายสินค้าให้ทั่วถึงทุกร้านค้า เช่น น้ำมันถั่วเหลืองบางยี่ห้อ ให้ซื้อและส่งของให้แค่เดือนละ 100 ลังเท่านั้น

 

ก้าวไกล แนะรัฐเติมเงิน 1 พัน/เดือน ช่วยค่าสินค้าแพง

ด้านน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีค่าครองชีพและราคาสินค้าที่เตรียมปรับขึ้นแบบหน้ากระดาน โดยระบุว่า สิ่งที่ต้องเรียกร้องและถามไปถึงรัฐบาล คือจากนี้ไปจะมีมาตรการอื่นออกมารองรับปัญหาค่าครองชีพของประชาชนอีกหรือไม่ หรือจะเป็นการขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการให้ตรึงราคาสินค้าต่อไป ซึ่งพรรคก้าวไกล เสนอว่าควรต้องมีการเติมเงินในฝั่งรายได้  โดยการช่วยเหลือค่าครองชีพโดยตรง 1,000 บาทต่อเดือน เป็นเงินสดหรือเติมผ่านแอปฯ แบบที่รัฐบาลถนัดก็ได้

“หมอปลา” บุกลัทธิประหลาด อ้างกินขี้ไคลรักษาโรค ตะลึงเจอ 11 ศพปริศนาในสำนัก

ราชกิจจาฯ ประกาศ เด็กไม่เกิน 6 ปี-สูงไม่เกิน 135 ซม. ต้องนั่งคาร์ซีท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ