"เยนอ่อนค่า" ต่ำสุดในรอบ 20 ปี เทียบเงินดอลลาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เยนอ่อนค่า ต่ำสุดในรอบ 20 ปี เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ แตะระดับ 133 เยนต่อดอลลาร์ โดยคาดว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด อาจยิ่งทำให้ทิศทางค่าเงินเยนอ่อนค่าลงอีก

ค่าเงินเยนของญี่ปุ่นร่วงลงสู่ 133.00 เยนต่อดอลลาร์  ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2545  ซึ่งมาจากแรงกดดันของรัฐบาลกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ ในการประชุมวันที่ 14 มิ.ย.นี้2565 ค่าเงินเยนอ่อนค่าหนักเมื่อ นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กล่าวว่า ธนาคารกลางจะยังคงมาตรการผ่อนคลายทางการเงินต่อไปเพื่อความคุมเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% ต่อไป

ยูนิโคล (Uniqlo) เตรียมขึ้นราคาเสื้อผ้าช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

กนง.คาดอัตราเงินเฟ้อสูงเกินกรอบเป้าหมาย ไตรมาส 2-3 สูงกว่า 5%

ขณะที่อัตราเงินเฟ้อ พื้นฐานเดือนเม.ย. ของญี่ปุ่น ปรับตัวขึ้น 2.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นการขยายตัวเร็วที่สุดในรอบ 7 ปี ซึ่งกว่าสูงกว่าระดับเป้าหมาย จากราคาเชื้อเพลิงและอาหารที่พุ่งสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม เงินเยนที่อ่อนค่าลงได้นำไปสู่ต้นทุนการนำเข้าที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้ราคาพลังงานและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา

นายซูนิชิ ซูซูกิ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่น  ระบุว่า รัฐบาลกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยย้ำว่าความเคลื่อนไหวของค่าเงินเยนที่ไม่สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ อาจส่งผลด้านลบต่อเศรษฐกิจ

คนแห่ดัดแปลงรถไฮบริด หนียุคน้ำมันแพง

สำลัก อาหารติดคอ แนะวิธีปฐมพยาบาล ลดเสี่ยงเสียชีวิต

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ