บางกอกแอร์เวย์ส เตรียมเปิดเที่ยวบินเพิ่ม ไตรมาส 3 – 4


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บางกอกแอร์เวย์ส เผยแผนดึง นทท.เดินทางเพิ่มหลังเปิดประเทศ เตรียมเปิดเส้นทางการบิน รองรับในไตรมาส 3 – 4 พร้อมจัดแคมเปญกระตุ้น รับอานิสงส์ท่องเที่ยวฟื้นตัว

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เผยการผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศไทย ช่วยส่งเสริมบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวให้คึกคักมากยิ่งขึ้น ทั้งในมิติด้านผู้โดยสาร จำนวนเที่ยวบิน รวมถึงความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว โดยในไตรมาส 3-4 บริษัทฯ ได้วางแผนเปิดเส้นทางบินทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศเพิ่มเติม 13 เส้นทาง พร้อมจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อขับเคลื่อนการท่องเที่ยวตลอดปี และออกแคมเปญกระตุ้นการขายผ่านช่องทางออนไลน์และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทั้งในประเทศและต่างประเทศ

“บางกอกแอร์เวย์ส” เปิดบริการคอลเซ็นเตอร์เช็คอิน

เกาะฟู้โกว๊ก เส้นทางการบินใหม่ของบางกอกแอร์เวย์ส

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA คาดการณ์ว่าทิศทางของอุตสาหกรรมการบินโลกจะกลับมาสู่ภาวะปกติในปี 2567 และคาดว่าการเดินทางในยุโรปและอเมริกาเหนือ จะเริ่มฟื้นตัวเข้าสู่ภาวะปกติในปี 2566 สำหรับภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทยในช่วงไตรมาสแรกมีการขยายตัวสูง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศไทย บริษัทฯ ได้เพิ่มเที่ยวบินรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว ทั้งเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศรวม 5,037 เที่ยวบิน ส่งผลให้ใน

ไตรมาส 1 ปี 2565 บริษัทฯ มีจำนวนขนส่งผู้โดยสารกว่า 3.7 แสนคน หรือเติบโตร้อยละ 146 รายได้จากการขนส่งผู้โดยสารเท่ากับ 931 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 208 และปริมาณการผลิตด้านผู้โดยสาร (ASK)  เท่ากับ 336.9 ล้านที่นั่ง-กม. เพิ่มขึ้นร้อยละ 116 เทียบกับไตรมาส 1 ปี 2564

นายพุฒิพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สายการบินพันธมิตร ทั้งความร่วมมือในระดับ Codeshare และ Interline เริ่มส่งสัญญาณที่ดีของการกลับมาจากการเปิดประเทศของประเทศไทย และนโยบายการเปิดประเทศของหลายประเทศโดยเฉพาะยุโรปซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญ โดยสัดส่วนรายได้จากสายการบินพันธมิตรคิดเป็นร้อยละ 18 ของรายได้จากการขนส่งผู้โดยสารทั้งหมด ทั้งนี้ สายการบินพันธมิตร 3 อันดับแรกที่มียอดรวมรายได้สูงสุด ได้แก่ การ์ตาร์แอร์เวย์ส  เอมิเรตส์ และออสเตรียน แอร์ไลน์”

 “ปัจจุบันบริษัทฯ ให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางภายในประเทศ 11 เส้นทาง และเส้นทางระหว่างประเทศ 2 เส้นทาง โดยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความต้องการในการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จึงเตรียมเปิดเส้นทางบินทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศเพื่อรองรับการเดินทางจำนวน 13 เส้นทาง โดยในไตรมาส 3 จะเปิดเส้นทางบินใหม่ 2 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ และสมุย –หาดใหญ่ เริ่มวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 และกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินทั้งในเส้นทางบินภายในประเทศและระหว่างประเทศที่ได้หยุดทำการบินไปชั่วคราว ได้แก่ เส้นทาง สมุย – เชียงใหม่ เริ่ม 1 กรกฎาคม 2565 กรุงเทพฯ – มัลดีฟส์ เริ่ม 22 กรกฎาคม 2565 กรุงเทพฯ – เสียมเรียบ เริ่ม 1 สิงหาคม 2565 กรุงเทพฯ – ดานัง เริ่ม 1 กันยายน 2565 และ สมุย – ฮ่องกง เริ่ม 1 กันยายน 2565  ส่วนในไตรมาส 4 คาดว่าจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินในเส้นทาง เชียงใหม่ – กระบี่  เชียงใหม่ – ภูเก็ต  สมุย – กระบี่  กรุงเทพฯ – หลวงพระบาง กรุงเทพฯ – ย่างกุ้ง  และกรุงเทพฯ – ฟูโกว๊ก

“หนี้สิน-เงินเฟ้อ” ป่วนเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง เหมือนมีภาวะ “ลองโควิด”

“กสิกรไทย” เตือน! ระวังถูกหลอกโอนเงินจากแอปฯ เหยื่อสูญเงิน-แถมหนี้

“ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางเป้าหมาย ในปี 2565 โดยคาดการณ์ว่าจะมีเที่ยวบินทุกเส้นทางบินรวม 34,000 เที่ยวบิน ปริมาณการผลิตด้านผู้โดยสาร 3,080 ล้านที่นั่ง-กม.จำนวนผู้โดยสาร 2.64 ล้านคน รายได้จากการขนส่งผู้โดยสาร อยู่ที่ 8,175 ล้านบาท  อัตราขนส่งผู้โดยสาร 73% โดยคาดว่าราคาตั๋วเฉลี่ยต่อเที่ยวอยู่ที่  3,100 บาท” นายพุฒิพงศ์กล่าวสรุป

นายอนวัช ลีละวัฒน์วัฒนา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายงานการเงินและบัญชี บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง “ผลการดำเนินงาน ในไตรมาส 1 ปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม1,698 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 25.1 เทียบกับปี 2564 โดยมีปัจจัยจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากบัตรโดยสารของธุรกิจการบิน ธุรกิจสนามบิน และรายได้จากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสนามบิน มีผลขาดทุนจากการดำเนินงานเท่ากับ 826.6 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากค่าใช้จ่ายรวมที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 22.3 โดยเฉพาะส่วนของต้นทุนขายและบริการที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 34.5 ได้แก่ ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ค่าซ่อมบำรุงเครื่องบิน และค่าบริการผู้โดยสาร” 

“ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสนามบิน ที่สามารถฟื้นตัวหลังจากที่มีการผ่อนคลายมาตรการการเดินทาง และเปิดประเทศ ได้แก่ บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ จำกัด มีรายได้รวม 80 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 190 เทียบจากปี 2564 บริษัท บริการภาคพื้นการบินกรุงเทพเวิลด์ไวด์ไฟลท์เซอร์วิส จำกัด (BFS Ground) ผู้ให้บริการด้านผู้โดยสาร ด้านภาคพื้นและด้านคลังสินค้า ณ สนามบินสุวรรณภูมิ มีรายได้รวม 330 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 18 โดยให้บริการเที่ยวบินจำนวน 9,365 เที่ยวบิน สำหรับ บริษัท ดับบลิวเอฟเอสพีจีคาร์โก้ จำกัด หรือ BFS Cargo ธุรกิจคลังสินค้าระหว่างประเทศมีรายได้รวม 529 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 1 เทียบจากปี 2564 เนื่องจากมีการขนส่งสินค้าลดลง 17,709 ตัน โดยมีปริมาณสินค้าที่ขนส่ง 109,547 ตัน”

“ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงดำเนินการตามแผนในการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย เน้นเรื่องที่สำคัญ ได้แก่ การบริหารฝูงบิน การปรับเส้นทางบินให้ตรงกับความต้องการในการเดินทาง การปรับลดค่าใช้จ่าย การจัดการด้านบุคลากรให้เหมาะสม และการรักษาสภาพคล่องทางการเงิน เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทฯ ได้จัดตั้ง บริษัท กรุงเทพ รีทแมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อยื่นจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์สนามบินการบินกรุงเทพภายใต้โครงการสนามบินสมุย โดยคาดการณ์เสนอขายภายในช่วงกลางปีนี้” นายอนวัช กล่าวสรุป

นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ในปี 2565 บริษัทฯได้วางแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อขับเคลื่อนการท่องเที่ยว และสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ พร้อมจัดแคมเปญกระตุ้นการขายและออกโปรโมชันสุดพิเศษตลอดจนถึงสิ้นปี การขยายช่องทางการจำหน่ายบัตรโดยสารให้ครอบคลุมออนไลน์และออฟไลน์ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงประสานความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อส่งมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษสำหรับผู้โดยสารในราคาที่คุ้มค่า ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดผ่านแคมเปญ “คิดถึง…ให้ถึง” โดยมี ญาญ่า อุรัสยา เป็นพรีเซนเตอร์ นำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์ในการให้บริการที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับเอเชียบูทีคแอร์ไลน์”

“บริษัทฯ ได้สนับสนุนนโยบายของภาครัฐอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด อาทิ โครงการสมุยพลัส แซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่ 15 กรกฎาคม 2564 – 30 เมษายน 2565 โดยได้จัดเที่ยวบินพิเศษ ให้บริการเฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางต่อเครื่องจากต่างประเทศ และเดินทางมายังสมุยในเส้นทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ – สมุย โดยจำนวนเที่ยวบินที่ให้บริการทั้งหมดรวม 688 เที่ยวบิน จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าพื้นที่ทั้งหมด 34,569 คน โดย 5 อันดับประเทศที่เข้าพื้นที่สูงสุดได้แก่ เยอรมัน ฝรั่งเศส อเมริกา รัสเซีย อิสราเอล ส่วนโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ภาพรวมเฟส 1 - 4 ระยะเวลาตั้งแต่ 18 กรกฎาคม 2563 – 31 พฤษภาคม 2565 จำนวนผู้โดยสาร 103,154 คน โดยจุดหมายปลายทางยอดนิยม ได้แก่ เกาะสมุย ภูเก็ต กรุงเทพฯ เชียงใหม่”

“สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในปีนี้ ได้แก่ การแข่งขันวิ่ง Bangkok Airways Boutique Series Half Marathon 2022 ซึ่งจัดในเดือนมิถุนายน – เดือนตุลาคม 2565 รวม 5 สนาม ได้แก่ สมุย ลำปาง ตราด พังงา สุโขทัย และ กิจกรรมการเล่นเซิร์ฟ Bangkok Airways Surf Festival 2022 มีเป้าหมายกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว คาดว่าจะจัดงานในช่วงเดือนกันยายน 2565 ณ หาดเมมโมรี่ บีช เขาหลัก จ.พังงา” นางสาวอมรรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ลองโควิด (Long Covid) เรื่องไม่เล็ก ส่งผลต่อสมอง กระทบต่อจิตใจ

หมอเผยคนไทยอายุน้อยกว่า 42 ปี ถือว่าไม่มีภูมิคุ้มกันต่อ "ฝีดาษลิง"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ