น้ำมันแพง แบกไม่ไหว สมาคมกิจการรถโดยสารฯ ลดเที่ยววิ่ง 80% เริ่ม 1 ก.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกิจการรถโดยสารฯ ประกาศปรับลดเที่ยววิ่งลง 80% ตั้งแต่ 1 ก.ค. 65 เหตุแบกราคาน้ำมันไม่ไหว ขู่หยุดเดินรถทุกเส้นทาง โอดตัดเศษเหล็กขายไปเป็นร้อยคันแล้ว

นายพิเชษฐ์ เจียมบุรเศรษฐ์ นายกสมาคมกิจการรถโดยสารประจำทางไทย เปิดเผยหลังการประชุมร่วมผู้ประกอบการขนส่ง และบริษัทรถร่วมทั่วประเทศ ระบุว่า มติที่ประชุมเห็นพ้องกันว่าไม่สามารถประกอบการเดินรถได้ตามปกติเพราะต้องแบกภาระต้นทุนที่สูงขึ้นจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิง โดยต้องแบกต้นทุนเพิ่มขึ้นถึงเที่ยวละกว่า 1,400 บาทในสัปดาห์ที่แล้ว และสัปดาห์นี้ราคาน้ำมันสูงขึ้นอีก 1 บาท ทำให้ต้องแบกต้นทุนเพิ่มเป็น 1,600 บาทต่อเที่ยว แนวโน้มราคาน้ำมันก็ยังจะปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

น้ำมันแพง ส.กิจการรถโดยสารฯ แจงอาจลดเที่ยววิ่ง-หยุดเดินรถ

ค่ากลั่นน้ำมันไทย แพง 10 เท่า กับราคาน้ำมันที่ผิดเพี้ยน | เปิดโต๊ะข่าว | 14 มิ.ย. 65

ดังนั้น ผู้ประกอบการขนส่งและ บริษัทฯรถร่วมจึงมีมติกำหนดให้ลดเที่ยววิ่งลง 80% ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไปโดยจะมีการประเมินสถานการณ์ว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจต่อได้ เนื่องจากไม่ได้ปรับขึ้นค่าโดยสารมาเป็นเวลากว่า 15 ปีแล้ว พร้อมขอให้ภาครัฐพิจารณาข้อเสนอในการใช้โครงสร้างอัตราค่าโดยสารที่ผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง เมื่อปี 2548 ซึ่งเป็นอัตราที่สะท้อนต้นทุนน้ำมันเชื้อเพลิง

สำหรับการลดเที่ยววิ่งลง 80% ในครั้งนี้ ทางสมาคมย้ำว่า แม้จะกระทบประชาชน แต่มีความจำเป็นต้องทำ เพราะผู้ประกอบการแบกไม่ไหวแล้ว หลายคนต้องขายรถไปเป็นร้อยคัน และไม่ใช่แค่นำรถเป็นคันไปขาย แต่ต้องตัดเป็นเศษเหล็กแล้วชั่งกิโลขาย เนื่องจากหลายคนจะเจ๊งกันไปหมดแล้ว อัตราราคาที่ใช้คือปี 62 ราคาน้ำมันอยู่ที่ลิตรละ 27 บาท ปัจจุบันราคาน้ำมันขึ้นมาถึง 35 บาทแล้ว หากคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง ยังคงเพิกเฉยผู้ประกอบการคงต้องประกาศหยุดเดินรถในที่สุด

ของแพง! ร้านอาหารตามสั่งขึ้นราคา 5-10 บาท

วิกฤตเงินเฟ้อ ยังหลอกหลอนตลาดหุ้น คาด กนง.ขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ภายในปี 65

กลุ่ม 608 ที่ได้วัคซีนไม่ครบ ควรสวมแมสก์เมื่ออยู่กับคนอื่น แม้ศบค.ผ่อนคลาย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ