เช็ก! เดือน ก.ค.มีสินค้าอะไรบ้าง จ่อขึ้นราคา แก๊ส-น้ำอัดลม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 1 กรกฎาคม นี้ ยังมีสินค้าหลายรายการ เรียงแถวปรับขึ้นราคาหลายรายการ อาทิ แก๊สหุงต้ม น้ำอัดลม น้ำปลา ปลาทู ก็ปรับขึ้นราคาทั้งหมด

ผู้บริโภคต้องมีภาระค่าใช่จ่ายเพิ่ม เริ่มจาก แก๊สหุงต้มครัวเรือนขึ้นอีก 15 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม  ในวันที่ 1 ก.ค. นี้ ราคาขยับขึ้นมาอยู่ที่ 378 บาท  และจะทยอยปรับขึ้นอีก 15 บาทในเดือน ส.ค. ซึ่งจะทำให้ราคาขยับไปอยู่ที่ 393 บาท/ถัง 15 ก.ก. และขยับขึ้นเป็น 408 บาท/ถัง 15 ก.ก.ในเดือนก.ย. นี้ 

ขณะเดียวกัน รถร่วม บขส. ขึ้นค่าโดยสาร  5 สต./กม.ในวันที่ 4 ก.ค. นี้ ซึ่งเป็นไปตามมติของคณะกรรมการขนส่งทางบกกลางที่อนุมัติให้ปรับขึ้น

หนุ่มโมโห! ถูกห้ามจอดรถ ฟันแขนลุง ดูแลลานจอดรถ เย็บ 6 เข็ม

หารือโรงกลั่น “ได้ข้อสรุป” ในสัปดาห์นี้ ปตท.คาดน้ำมันโลกแพงยาวถึงสิ้นปี

 

 

 

เพราะราคาน้ำมันแพงขึ้น เช่นเดียวกับ รถสองแถว ขึ้นค่าโดยสาร 2 บาท หลังจากที่สหพันธ์รถเมล์ กรุงเทพฯและปริมณฑล ไปยื่นหนังสือที่กระทรวงคมนาคม ขอขึ้นค่าโดยสารสองแถว จาก 8 บาท เป็น 10 บาท ส่วนรถเมล์ขอค่าโดยสาร จาก 10 บาท เป็น 12 บาท  โดยจะขอปรับขึ้นในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ 

น้ำอัดลม ขึ้นราคา 1-2 บาทต่อขวด  น้ำปลายี่ห้อหนึ่ง ขึ้นราคา 2 บาทต่อขวด  จาก 30 บาท เป็น 32 บาทต่อขวด โยเกิร์ต ขึ้นราคา 2 บาทต่อถ้วย  นอกจากนี้ ยังมี 
น้ำยาซักผ้าขาว น้ำผลไม้  ซอสปรุงรส น้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้มสุกี้ และผงชูรส  ที่ขอปรับราคาขึ้น 

ส่วนปลาทู มีข่าวว่าปรับราคาขึ้น 20-30 บาทต่อกิโลกรัม ล่าสุดลงไปสำรวจร้านปลาทู เจ้าดังจังหวัดอุทัยธานี  นายต่อย หมั่นทรัพย์ หรือแป๋งปลาทู ซึ่งประกอบธุรกิจมานานถึง 40 ปี บอกว่า ปลาสดแช่แข็งปรับราคาสูงขึ้นกล่องละ 50 บาท ต่อน้ำหนัก 10 กิโลกรัม บวกกับราคาน้ำมัน แก๊สหุงต้มที่แพงขึ้นอีก  ทำให้ต้องไปรับปลาทูแช่แข็ง 2 วันครั้ง เพื่อประหยัดค่าน้ำมัน และนำมาแช่แข็งตุนไว้ จากที่เคยไปรับทุกวัน และลดต้นทุนด้วยการใช้เตาฟืนแทนแก๊ส ในการต้มปลาทู เพื่อให้ขายในราคาเดิมได้ 

นอกจากปรับลดต้นทุนทั้งค่าน้ำมัน และค่าแก๊สหุงต้มแล้ว จากเคยขายส่งตามร้านค้า  ตอนนี้ต้องยกเลิกการขายส่ง หากขายส่งก็จะไม่เหลือกำไร ต้องปรับเปลี่ยนมาวางขายเอง

ขณะเดียวกัน จากการสำรวจอาหารทะเลแม่ค้าบอกว่าตอนนี้ราคาขายส่งเริ่มขยับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยแต่ยังขายในราคาเดิม และหากมีต้นทุนสูงขึ้นไปมากกว่านี้อาจจะต้องปรับราคาขึ้นตามอย่างแน่นอน  

ไทยนำเข้าน้ำมันแพงแตะแสนล้านต่อเดือน ในประเทศยังขึ้นต่อทำคนใช้เบนซินวูบ

บขส. ตรึงราคาค่าโดยสารต่อ 3 เดือน

เปิดสถิติหวยออกย้อนหลัง 10 ปี งวด 1 ก.ค.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ