อาชีพอิสระ 50 ปีขึ้นไป ออมเงิน กอช. ได้สมทบ 100% เทียบเงินฝากเท่ากับดอกเบี้ย 9% ต่อปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ชาวไร่ชาวนา เกษตรกร รับจ้างทั่วไป อายุ 50 ปี ขึ้นไป ออมบำนาญกับ กอช. เทียบเงินฝากเท่ากับได้ดอกเบี้ย 9% ต่อปี

กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.)  เปิดให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ชาวไร่ชาวนา เกษตรกร รับจ้างทั่วไป ผู้สิทธิ์สมัครเป็นสมาชิก กอช. วางแผนการออมเงินเพื่อสร้างความมั่นคงในอนาคต

เช็กที่นี่! เงื่อนไข ขอรับเงินสงเคราะห์บุตร สำหรับผู้ประกันตน

ถอดบทเรียนวิกฤตเศรษฐกิจไทย "จากต้มยำกุ้งสู่โควิด-19"

โดยออมกับ กอช. เดือนละ 100 บาท ได้รับเงินสมทบจากรัฐในเดือนถัดไป 100 บาท ถ้าสมาชิกที่มีกำลังในการออมสามารถออมสูงสุดไม่เกินปีละ 13,200 บาทจะได้รับเงินสมทบจากรัฐสูงสุดไม่เกิน 1,200 บาทต่อปี

หรือซึ่งเงินสมทบที่ได้คิดเทียบเป็นดอกเบี้ยเงินฝากประจำธนาคารประมาณ  9% ต่อปี  ถ้าออมครบ 10 ปี เมื่ออายุ 60 ปี จะได้รับเงินคืนเป็นบำนาญรายเดือนไปตลอดชีพ

นางสาวจารุลักษณ์  เรืองสุวรรณ  เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.)  เปิดเผยว่า สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครหรือส่งเงินออมสะสมได้ที่ไลน์แอด กอช. “@nsf.th” หรือแอปพลิเคชัน กอช. ที่หน่วยรับสมัครสมาชิกใกล้บ้านท่าน เช่น ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ สำนักงานคลังจังหวัดสถาบันการเงินชุมชน ตัวแทน กอช. ประจำหมู่บ้านหรือ ธนาคารของรัฐ เช่น ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ทุกสาขา รวมทั้งไปรษณีย์ไทย สหกรณ์ชุมชนที่เข้าร่วม เซเว่น-อีเลฟเว่น บิ๊กซี เทสโก้โลตัส ไปรษณีย์ไทย ตู้บุญเติม และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ

 

“จุรินทร์” ย้ำ ราคาน้ำมันปาล์มขวดลงอีกแน่ 3-4 บาท สัปดาห์นี้

ราคาเหล็ก ค่าแรงก่อสร้าง ดัน ราคาบ้านแพงขึ้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ